Thứ năm, 02/05/2024 04:15 (GMT+7)

ĐH Kinh doanh và Công nghệ : Test Covid-19 cho giảng viên, sinh viên khi quay lại trường

Yên Hòa -  Chủ nhật, 05/12/2021 21:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 5/12/2021, tại cơ sở Vĩnh Tuy, trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã tổ chức Test nhanh Covid-19 cho cán bộ, giảng viên tham gia giảng dạy và sinh viên các khoa Y, Dược, Răng Hàm Mặt, Điều dưỡng trở lại Trường học thực hành

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, khiến cho việc học tập của các sinh viên luôn phải học trực tuyến. Nhà trường nhận thấy việc học online chỉ giúp sinh viên có kiến thức về mặt lý thuyết. Cụ thể hơn, như trong một số các ngành học, sinh viên cần phải đến trường để thực hành trên máy móc thiết bị cọ sát thực tế hơn.

Ngày 5/12/2021, tại sân trường trước tòa nhà C, cơ sở Vĩnh Tuy trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã tổ chức Test nhanh Covid-19 cho cán bộ, giảng viên tham gia giảng dạy và sinh viên các khoa Y, Dược, Răng Hàm Mặt, Điều dưỡng trở lại Trường học thực hành. Quy trình tổ chức Test nhanh diễn ra như sau:

Khu vực 1: Xếp ghế cho sinh viên ngồi xếp hàng với khoảng cách an toàn, khai báo Y tế.

- Các bạn sinh viên tình nguyện rất nhiệt tình hướng dẫn sinh viên khai báo y tế, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, kiểm tra Sinh viên đã đủ điều kiện tiêm đủ 2 mũi vắc xin mới được điền phiếu đăng ký test nhanh (chuẩn bị mẫu phiếu cho sinh viên test nhanh).

- 2 bàn cho cán bộ phòng Y tế kiểm soát lại các thông tin trước khi sinh viên vào lấy mẫu.

Khu vực 2: Xếp ghế cho sinh viên ngồi xếp hàng, đợi trả kết quả xét nghiệm.

- Sau 15 - 20 phút có kết quả xét nghiệm, nhập kết quả vào sổ trên máy tính.

- Đóng dấu của Ban phòng - chống dịch Y tế Trường vào kết quả test của sinh viên sau đó trả cho sinh viên. Kết quả test này chỉ có giá trị khi sinh viên đi học lại Labo của trường, không có giá trị tại các cở Y tế khác.

Để đón sinh viên khối Sức Khỏe trở lại học thực hành, Trường đã làm vệ sinh khử khuẩn các phòng thực hành (42 phòng) và vệ sinh ngoại cảnh đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19. Ban phòng chống dịch của Trường triển khai test nhanh Covid - 19 một cách nhanh chóng và phù hợp với tình hình dịch bệnh hiện nay. Đó là một trang bị đảm bảo về tinh thần cũng như sức khỏe an tâm trước khi sinh viên quay lại trường học tập vào ngày 6/12/2021.

Một số hình ảnh trong buổi Test nhanh Covid-19:   

tm-img-alt
Khu vực Kiểm tra thông tin sinh viên đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin
tm-img-alt
Khu vực kiểm tra khai báo Y tế
tm-img-alt
Khu vực sinh viên ngồi chờ lấy mẫu
tm-img-alt
Khu vực lấy mẫu test Covid-19
tm-img-alt
Ban phòng chống dịch của Trường nhập kết quả test vào máy tính và đóng dấu
tm-img-alt
Khu vực trả kết quả test Covid-19
Bạn đang đọc bài viết ĐH Kinh doanh và Công nghệ : Test Covid-19 cho giảng viên, sinh viên khi quay lại trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới