Thứ bảy, 04/05/2024 06:35 (GMT+7)

Di chuyển 8 cá thể hổ ở Nghệ An ra Hà Nội

MTĐT -  Thứ sáu, 04/03/2022 22:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 4/3, thông tin từ đại diện Khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm (huyện Diễn Châu, Nghệ An) cho biết, hiện 8 con hổ được cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An gửi chăm sóc tại đây đã chính thức chuyển ra cho Công ty TNHH MTV Vườn thú Hà Nội.

Trước đó, vào ngày 4/8/2021, Công an tỉnh Nghệ An phát hiện 17 cá thể hổ nuôi nhốt trái phép tại 2 hộ dân ở xã Đô Thành, huyện Yên Thành. Đàn hổ được bắn thuốc mê, bỏ vào lồng sắt di chuyển tới Khu sinh thái Diễn Lâm chăm sóc. Tuy nhiên, có 9 con hổ đã bị chết chưa rõ nguyên nhân, 8 cá thể hổ còn lại được nuôi cho đến nay.

tm-img-alt
Ảnh minh họa

Đàn hổ này được giao cho Sở NN&PTNT Nghệ An quản lý, tham mưu cho tỉnh tìm nơi tiếp nhận. UBND tỉnh Nghệ An đã đề nghị Tổng cục Lâm nghiệp (Bộ Nông nghiệp) giới thiệu đơn vị đủ điều kiện.

Tới ngày 20/10/2021, Vườn thú Hà Nội có văn bản gửi trực tiếp cho chính quyền Nghệ An đề xuất nhận nuôi số 8 cá thể hổ trên. Từ đây, tỉnh Nghệ An có văn bản đề nghị Tổng cục Lâm nghiệp cho ý kiến về việc Vườn thú Hà Nội có đủ điều kiện pháp lý để nuôi các cá thể này?.

Hơn 6 tháng qua, chi phí cho việc chăm sóc 8 cá thể hổ nêu trên khá cao, trong khi đó, điều kiện kinh tế địa phương hạn hẹp nên UBND tỉnh Nghệ An đã tìm một số địa phương hỗ trợ việc chăm sóc, nuôi dưỡng đàn hổ này nhưng gặp rất nhiều khó khăn.

Được biết, các cá thể hổ được Khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm tự bỏ chi phí cho ăn, chăm sóc… với số tiền lên đến hơn 2 tỷ đồng, hiện nay số tiền này đang chờ được thanh toán.

Sau thời gian tìm kiếm, đến nay, UBND TP Hà Nội đã chính thức tiếp nhận các cá thể còn sống nói trên.

Ngọc Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Di chuyển 8 cá thể hổ ở Nghệ An ra Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.