Thứ sáu, 26/04/2024 22:04 (GMT+7)

Dịch COVID-19 tại Trung Quốc: Thành phố 21 triệu dân gia hạn biện pháp phong tỏa 

MTĐT -  Thứ năm, 08/09/2022 17:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 8/9, chính quyền thành phố Thành Đô, thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên (Tây Nam Trung Quốc) đã quyết định gia hạn biện pháp phong tỏa để phòng chống dịch COVID-19 lan rộng, áp dụng với phần lớn trong tổng số hơn 21 triệu dân tại đây.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Thành Đô đã áp dụng biện pháp phong tỏa từ ngày 1/9 sau khi phát hiện các ca mắc mới COVID-19 và là thành phố lớn nhất Trung Quốc áp dụng các biện pháp hạn chế phòng dịch kể từ đầu năm nay khi Thượng Hải triển khai các biện pháp tương tự.

Sau khi triển khai các biện pháp phong tỏa, Thành Đô ghi nhận trung bình gần 200 ca mắc mới mỗi ngày. Gần nhất, thành phố này ghi nhận 116 ca mắc mới trong ngày 7/9. Theo kế hoạch, biện pháp phong tỏa được dỡ bỏ sau ngày 7/9 nhưng chiều cùng ngày giới chức thành phố đánh giá vẫn tồn tại nguy cơ dịch bệnh ở một số khu vực.

Khoảng 16 triệu người dân tại thành phố chịu ảnh hưởng của biện pháp phong tỏa, theo đó phải thực hiện xét nghiệm hằng ngày, người có kết quả dương tính với virus sẽ phải cách ly. Người dân ở những khu vực nguy cơ cao không được phép ra khỏi nhà.

Chính quyền thành phố đặt mục tiêu gỡ hết các ca bệnh trong cộng đồng trong vòng 1 tuần tới. Nhiều quận đã dừng áp dụng biện pháp phong tỏa hoàn toàn nhưng người dân vẫn thực hiện xét nghiệm trong ngày 9/9, được yêu cầu không di chuyển đến quận khác và không rời thành phố nếu không quá cấp thiết. Giới chức y Thành Đô cho biết sẽ điều chỉnh quy định tùy tình hình dịch bệnh./.

Duy Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Dịch COVID-19 tại Trung Quốc: Thành phố 21 triệu dân gia hạn biện pháp phong tỏa . Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới