Thứ bảy, 27/04/2024 02:51 (GMT+7)

Hải Phòng: Có hay không sự tồn tại của dự án Hoa Phượng Residence?

MTĐT -  Thứ tư, 10/03/2021 15:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời gian gần đây, một số trang thông tin về BĐS quảng cáo dự án Hoa Phượng Residence (tên khác Khu đô thị mới Ngọc Xuyên) nằm tại quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng là dự án đầy tiềm năng.

Hiện trường khu đất dự án.

Có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin dự án này trên Google với từ khóa “Dự án Hoa Phượng Residence”. Theo một số trang mạng giới thiệu dự án Hoa Phượng Residence (Khu đô thị mới Ngọc Xuyên) do Công ty TNHH một thành viên Tổng Công ty 28 là chủ đầu tư. Vị trí dự án: phường Ngọc Xuyên, quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng Quy mô dự án: 12,3ha; Số lượng sản phẩm: 58 lô nhà phố liền kề, 62 lô biệt thự đơn lập, 122 lô biệt thự song lập; Tiêu chuẩn bàn giao: Bàn giao thô 42 căn đơn lập, phần còn lại là đất nền. Hoa Phượng Residence (Khu đô thị mới Ngọc Xuyên) tọa lạc tại vị trí trung tâm của Quận Đồ Sơn, thành phố cảng Hải Phòng.

Ảnh phối cảnh dự án.

Trong vai người mua hàng, PV Báo điện tử Xây dựng đã tiếp cận với một người tự xưng là nhân viên môi giới dự án. Theo người này, cuối tháng 3/2021 dự án này sẽ triển khai, hiện tại vẫn chưa có bảng giá chính thức từ chủ đầu tư. Trước thời điểm mở bán, khách hàng phải ký vào hợp đồng đặt cọc thiện chí với sàn giao dịch và chuyển số tiền 50 triệu đồng.

Hợp đồng đặt cọc.

Theo hợp đồng đặt cọc thiện chí mà nhân viên môi giới cung cấp. Ở mục III Quyền và nghĩa vụ bên A (bên nhận đặt cọc). Theo điều I, bên A có trách nhiệm thông báo chính xác bảng giá chính thức cho bên B ngay khi có thông tin chính thức chủ đầu tư.

Đáng chú ý, trong mục IV quyền và nghĩa vụ bên B (bên người mua), bên B có quyền rút lại số tiền đặt cọc này trong một số trường hợp, trong đó có điều khoản khi bên A (bên nhận cọc) không cung cấp sản phẩm theo đúng mã hoặc vị trí mà bên B đặt cọc thiện chí.

Trao đổi nhanh với PV Báo điện tử Xây dựng, một vị lãnh đạo UBND quận Đồ Sơn cho biết, thành phố Hải Phòng đã thu hồi dự án này và không thuộc chủ đầu tư là Công ty TNHH một thành viên Tổng Công ty 28.

Vậy phải chăng những thông tin mà người tiêu dùng tiếp cận với thông tin về dự án Hoa Phượng Residence có gì đó mập mờ khi hình ảnh thực tế của dự án này chỉ là bãi đất trống với một số hạ tầng chưa hoàn thiện ?

Nhiều người tiêu dùng đang hoài nghi đây là hình thức huy động vốn trá hình khi trong hợp đồng đặt cọc đã nêu rõ điều khoản người mua hàng có thể rút lại số tiền khi bên nhận cọc không cung cấp sản phẩm theo đúng mã hoặc vị trí mà bên B đặt cọc thiện chí?

Báo điện tử Xây dựng đang chờ phản hồi từ cơ quan chức năng tại thành phố Hải Phòng để xác minh thêm thông tin về nội dung này.

Tại Khoản 1 Điều 179 của Luật Nhà ở 2014 đã quy định: “Người có hành vi vi phạm pháp luật về nhà ở thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử lý hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật”.

Về mặt pháp lý, nếu xác định thỏa thuận đặt tiền giữ chỗ mua bất động sản là giao dịch đặt cọc để ký hợp đồng (quan hệ dân sự), thì đối tượng của hợp đồng đặt cọc là “bất động sản” hoặc là “chỗ” hoàn toàn không tồn tại và không đủ điều kiện pháp lý để bán theo luật tại thời điểm ký thỏa thuận đặt cọc. Vì vậy, thỏa thuận đặt cọc trên sẽ bị vô hiệu về mặt pháp lý. Nếu xác định là hợp đồng “gửi giữ tài sản” có đối tượng tài sản là tiền thì người giữ chỗ đã bị chủ đầu tư và người môi giới lừa đảo, chiếm dụng vốn trái phép.

Theo Hải Nguyên/Báo Xây dựng

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Có hay không sự tồn tại của dự án Hoa Phượng Residence?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới