Thứ bảy, 27/04/2024 11:22 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 17/11/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 17/11/2019 09:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 17/11/2019. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 17/11/2019.

Căn nhà 5 m2 tại Bắc Kinh giá gần 200.000 USD

Căn nhà chỉ rộng 5,6 m2 vừa được bán đấu giá 1,28 triệu nhân dân tệ, tương đương 182.000 USD trong "cơn khát" hộ khẩu tại Bắc Kinh.

Căn nhà này cách quảng trường Thiên An Môn và Tử Cấm Thành 10 phút lái xe. Nó còn nhỏ hơn cả các căn hộ "quan tài" ở Hông Kong chỉ đủ đặt một chiếc giường tầng và nhà vệ sinh.

Hôm 11/11, chủ nhân mới đã phải vượt qua 136 lượt trong một cuộc đấu giá ở Bắc Kinh để sở hữu căn nhà này. Với tổng số tiền 182.000 USD, người này mất khoảng 32.500 USD cho một m2.

Có thể không có giá trị để ở nhưng căn nhà siêu nhỏ, giá "không tưởng" này là điều kiện đủ để chủ nhân nó tiếp cận các trường học, dịch vụ chăm sóc sức khỏe... hàng đầu ở thủ đô Bắc Kinh. Căn nhà nằm tại quân Tây Thành, có ba trong số năm trường được xếp hạng tốt nhất Bắc Kinh.

Theo quy định của Bắc Kinh, một m2 nhà đất cho phép chủ sở hữu đăng ký hộ khẩu. Do vậy, điều này đã khiến nhiều gia đình đua mua bằng được bất động sản thủ đô để đủ điều kiện cho con cái theo học ở các trường nổi tiếng. Người dân địa phương cho biết, hầu hết nhà siêu nhỏ dạng này đều không có người ở sau khi chủ nhân hoàn thành mục đích của họ.

Kết quả cuộc đấu giá hôm 11/11 cũng cho thấy bong bóng đầu cơ bất động sản đang gia tăng tại Bắc Kinh. Tình trạng này thách thức các nhà hoạch định chính sách hơn 2 năm nay. Tại thành phố này, giá trung bình các ngôi nhà mới xây tăng 3,4% trong tháng 10 lên gần 61.000 nhân dân tệ mỗi m2 (khoảng 8.700 USD), theo dữ liệu của Cục thống kê Trung Quốc và nhà môi giới bất Lianjia.

Buông lỏng quản lý đất đai, nhiều cán bộ ở TP.HCM bị kiểm điểm

Thanh tra TP.HCM vừa công bố thông tin liên quan đến các vi phạm của Chủ tịch UBND Quận Bình Thạnh, Quận 4 và yêu cầu tổ chức kiểm điểm.

Cụ thể, tại kết luận thanh tra về công tác quản lý nhà nước trên địa bàn Quận Bình Thạnh cho thấy sự buông lỏng, thiếu trách nhiệm của cán bộ quận trong việc quản lý, cho thuê nhà, đất do Nhà nước quản lý.

Cụ thể, trên địa bàn quận Bình Thạnh có 4 mặt bằng đơn vị thuê đã cải tạo, sửa chữa, thay đổi kiến trúc nhưng chưa có sự đồng ý của Công ty Dịch vụ công ích quận là chưa phù hợp về quản lý, sử dụng tài sản công. Ngoài ra có 48 đơn vị còn nợ tiền thuê mặt bằng với số tiền hơn 4 tỷ đồng; khoản nợ này là do Công ty điều chỉnh giá cho thuê, truy thu chênh lệch tăng tiền thuê đất từ 2015-2017.

Thanh tra TP còn phát hiện một số địa chỉ nhà đất khối cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp sử dụng một phần diện tích là trụ sở làm việc, có một phần diện tích cho thuê; nhiều địa chỉ nhà đất chờ bán đấu giá do UBND quận quản lý bị bỏ trống nhiều năm.

Tại UBND quận 4, Thanh tra TP.HCM kết luận: Công tác quản lý tài sản công do Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ Công ích Quận 4 quán lý, giữ hộ nhiều chỗ không đúng quy định, chậm nộp tiền vào ngân sách nhà nước.

Có 35 thửa đất công do UBND quận quản lý chưa được đo đạc, sử dụng sai mục đích; một vài thửa đất công có tình trạng bị lấn chiếm. UBND quận cho phép Công ty Dịch vụ công ích quận 4 cho thuê, khai thác Dự án công viên Hồ Khánh Hội không phù hợp với quy hoạch…

Trong đó, công ty cho các đơn vị thuê mặt bằng chỗ để giữ xe, làm kho chứa hàng, cho thuê kinh doanh siêu thị trên khu đất công viên Hồ Khánh Hội dựa trên 2 văn bản cho phép của UBND quận 4 là không phù hợp với quy hoạch được duyệt. Ngoài ra có 8 thửa đất do Hợp tác xã thương mại dịch vụ Kênh tẻ được sử dụng nhưng cho thuê lại, sử dụng sai mục đích.

TP.HCM: Thêm 3 dự án đủ điều kiện bán hàng trong tương lai

 Sở Xây dựng TP HCM vừa công bố thêm 3 dự án đủ điều kiện được bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai.

Theo đó, tổng số sản phẩm nhà ở đủ điều kiện huy động vốn tại 3 dự án là 1.547 căn.

Cụ thể, 32 căn nhà ở liền kề tại dự án Khu nhà ở Thiên Nam (phường Tân Thới Nhất, quận 12) do Công ty TNHH Thương mại Dệt Thiên Nam làm chủ đầu tư. Tổng mức đầu tư dự án này là 167 tỷ đồng, chủ đầu tư được huy động vốn 117 tỷ đồng.

1.115/1.310 căn hộ chung cư tại dự án Khu nhà ở thuộc Khu định cư số 4 (xã Phong Phú, huyện Bình Chánh) do Công ty TNHH MTV Đầu tư kinh doanh nhà Khang Phúc làm chủ đầu tư. Dự án này có mức đầu tư 2.298 tỷ đồng, được huy động vốn 1.608 tỷ đồng.

400/440 căn hộ thuộc dự án Chung cư CC7 tại Khu dân cư lô số 8 – Khu 6B – Khu chức năng số 6 – Đô thị mới Nam Thành phố (xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh) của Công ty CP Đầu tư Địa ốc Khang Nam. Tổng mức đầu tư dự án này là 977 tỷ đồng, chủ đầu tư được phép huy động vốn 684 tỷ đồng.

Bảng giá đất nhiều tỉnh, thành tăng mạnh

Biểu giá các loại đất ở nhiều tỉnh dự kiến tăng khá cao từ năm tới. Biểu giá đất này được xác định làm căn cứ tính tiền thuế, phí, bồi thường hỗ trợ.

Dự kiến, bảng giá đất áp dụng cho năm 2020 - 2024 tại Hà Nội sẽ tăng bình quân 15 - 30%; tại Bình Dương tăng 45 - 95%; giá đất tại một số địa bàn tỉnh Quảng Ninh tăng lên tới 5 lần so với bảng giá cũ… với các dự án bất động sản nhà ở, tiền đất thường chiếm 10 - 14% giá thành.

Khi bảng giá đất tăng tăng có thể sẽ kéo theo chi phí các ngành liên quan cũng tăng lên. Nhiều lo ngại điều này có thể khiến một bộ phận khách hàng không còn đủ khả năng tài chính để mua nhà. Do vậy, có thể dẫn đến sụt giảm lượng giao dịch trên thị trường bất động sản.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 17/11/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề