Thứ sáu, 26/04/2024 17:20 (GMT+7)

Tp.HCM: Cư dân Green Town biểu tình đòi nhà!

Đỗ Thuận -  Thứ năm, 07/05/2020 11:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau nhiều lần được hứa hẹn giao nhà không thành, hàng chục cư dân Green Town đã kéo đến dự án căng băng rôn biểu tình đòi giao nhà.

Cư dân Green Town giăng băng rôn, biểu tình đòi nhà.

“Lật kèo” bản thống nhất thi hành án

Mới đây, khách hàng mua căn hộ tại dự án Green Town (P.Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân) giăng băng rôn, biểu ngữ ngay tại dự án, yêu cầu chủ đầu tư - Công ty TNHH IDE Việt Nam (Công ty IDE) sớm bàn giao căn hộ cho khách hàng theo đúng cam kết. Nhiều khách hàng bức xúc cho biết, Công ty IDE Việt Nam trì hoãn và tiếp tục có đơn xin tạm hoãn thi hành án tại Tòa án nhân dân tối cao.

Trước đó, ngày 13/2/2020, Chi Cục thi hành án Dân sự Q.Bình Tân, Công ty IDE, Công ty CP DV và Đầu tư BĐS Đất Xanh ĐNB (Công ty Đất Xanh ĐNB) và đại diện khách hàng mua căn hộ tại dự án Green Town đã có biên bản thống nhất việc giải quyết thi hành án, nhằm sớm thực hiện bàn giao nhà cho khách hàng đã thanh toán tiền mua căn hộ tại dự án.

Cụ thể, các bên thống nhất đề nghị Chi Cục thi hành án dân sự Q.Bình Tân thực hiện việc thu tiền từ việc bán căn hộ của dự án Green Town để thi hành án. Cơ quan thi hành án sẽ tiến hành các biện pháp cưỡng chế phù hợp để thu toàn bộ số tiền khách hàng phải thanh toán cho Công ty IDE về tài khoản của cơ quan thi hành án dân sự (THADS). Việc thu tiền được thực hiện theo tiến độ của dự án.

Các bên cũng thống nhất, đối với căn hộ nào áp dụng được biện pháp cưỡng chế thì khách hàng và Công ty IDE ký xong sửa đổi bổ sung điều khoản trong hợp đồng mua bán căn hộ liên quan đến việc tiền mua căn hộ sẽ nộp hoặc chuyển vào tài khoản của cơ quan THADS, cơ quan THADS ra quyết định cưỡng chế. Sau đó sẽ giải tỏa ngăn chặn đối với căn hộ đó, để khách hàng nộp tiền mua căn hộ (hoặc ngân hàng giải ngân tiền cho khách hàng đối với trường hợp vay) vào tài khoản của cơ quan THADS. Sau khi khách hàng thanh toán xong, Công ty IDE mới có trách nhiệm giao nhà.

Tuy nhiên, ngay sau đó, Công ty IDE Việt Nam có đơn xin tạm hoãn thi hành án đến Tòa án nhân dân cấp cao, dẫn đến việc bàn giao nhà cho khách hàng tiếp tục bị hoãn, ảnh hưởng đến cuộc sống và quyền lợi chính đáng của khách hàng.

Dự án Green Town vướng tranh chấp, kiện tụng kéo dài suốt nhiều năm nay.

Lén lút thu tiền khách hàng

Theo văn bản gửi Tòa án nhân dân tối cao của Công ty Đất Xanh ĐNB, DN này rất thiện chí và mong muốn người dân sớm được nhận bàn giao nhà, tuy nhiên Công ty IDE đã không tôn trọng các thỏa thuận thi hành án, mà tiếp tục đề nghị Tòa án nhân dân tối cao xem xét các bản án đã có hiệu lực pháp luật. Vì vậy, các thỏa thuận không thể tiếp tục được thực hiện,

“Một mặt Công ty IDE rất hợp tác, đồng ý các thỏa thuận mà các bên đã cam kết nhưng sau đó lại bội tín, cố tình để cho việc thi hành án bị tạm hoãn, không tôn trọng quyền lợi chính đáng của khách hàng. Việc này gây gián đoạn và trực tiếp cản trở đến việc bàn giao nhà cho người dân” – văn bản nêu.

Đáng chú ý, nhiều khách hàng phản ánh, mặc dù đang tạm hoãn thi hành án, đồng thời dự án đang bị phong tỏa, nhưng Công ty IDE nhưng DN vẫn hối thúc, yêu cầu khách hàng đóng tiền vào tài khoản Công ty, với lý do để thực hiện việc bàn giao nhà.

Yêu cầu của IDE khiến nhiều khách hàng hoang mang, lo lắng. Bởi lẽ, khi họ đóng đủ tiền mua căn hộ cho IDE, thì việc bàn giao nhà có hợp pháp và các quyền lợi, pháp lý căn hộ sau khi bàn giao có được đảm bảo?!

Môi trường và Đô thị điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: Cư dân Green Town biểu tình đòi nhà!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới