Thứ sáu, 26/04/2024 16:56 (GMT+7)

Bát nháo tại bến xe Mỹ Đình: Cơ quan chức năng ở đâu?

N.Khánh -  Thứ sáu, 08/03/2019 16:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Việc quản lý tại khu vực bến xe Mỹ Đình và đường Phạm Hùng đã được TP Hà Nội quan tâm. Tuy nhiên, hiện nay vẫn có tình trạng xe khách “vợt” khách, bốc dỡ hàng gây mấy mỹ quan đô thị, mất ATGT.

Theo ghi nhận của PV, hầu như các xe khi xuất bến đều chạy lòng vòng rất chậm, sẵn sàng dừng ngay giữa đường, mở cửa để đón khách. Nhiều xe còn ngang nhiên tạt vào các điểm dừng của xe buýt để vợt khách. Thậm chí có những xe dừng ở cửa hầm đi bộ, ngã tư, ngay cạnh những biển cấm dừng dỗ xe.

Xe khách ngang nhiên dừng, đỗ bắt khách trên tuyến đường Phạm Hùng. Mặc dù ngay phía trước bến xe Mỹ Đình, địa điểm này đã có biển cấm dừng đỗ.

Theo tìm hiểu của PV, trước đây các cơ quan chức năng của thành phố tổ chức cắm bổ sung biển báo cấm dừng đỗ cả 2 chiều dọc các tuyến đường Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng và biển cấm xe khách chạy tuyến cố định quay đầu tại nút giao thông gần 52 đường Phùng Hùng – Cổng Đình Thôn (quận Nam Từ Liêm). Lái xe phải thực hiện quay đầu ngay tại điểm quay đầu cách cổng ra của bến Mỹ Đình khoảng 300m.

Nhiều nhà xe sẵn sàng bắt khách, nhận hàng, thậm chí đứng giữa đường để bắt khách.

Quy định là như vậy, nhưng khi PV đi tìm hiểu thì thực tế lại khác, tình trạng lội xộn vẫn cứ diễn ra. Cụ thể, lúc 8h40 ngày 8/3/2019, một loạt các nhà xe có dấu hiệu vi phạm. Điển hình là xe khách mang BKS 19B-013.70 của nhà xe Đức Hưng chạy tuyến Vĩnh Yên - Mỹ Đình dừng lại bắt khách ngay khu vực có hầm đường bộ và đỗ ngay ở điểm đón khách của xe buýt. Sau đó, chiếc xe này đi với tốc độ “rùa bò” tiếp tục “vợt” khách trên đường Phạm Hùng. Hành động này gây lên tình trạng hỗn loạn, ách tắc giao thông, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Bắt khách dọc tuyến trước bến xe Mỹ Đình đã tạo thành một "bến cóc" không tên ở khu vực này khiến nhiều người dân bức xúc vì thường xuyên ùn tắc.

Bên cạnh đó, còn rất nhiều nhà xe dàn hàng ngang, tranh thủ chèo kéo khách, bốc xếp hàng lên xe như nhà xe An Bình (tuyến Phổ Yên, Thái Nguyên - Mỹ Đình), nhà xe Năm Thủy (tuyến Bắc Giang - Mỹ Đình), nhà xe Hùng Tâm (tuyến Yên Lập - Hà Nội), nhà xe Công Dung (tuyến Bắc Giang - Mỹ Đình), nhà xe Kumho Việt Thanh (tuyến Cẩm Phả - Mỹ Đình) … Đơn cử như nhà xe Tuấn Thư “vợt” khách, bốc hàng ngay ngã từ Phạm Hùng giao với đường Tôn Thất Thuyết.

Các nhà xe dàn hàng đón khách, nhận hàng chuyển đi các tỉnh thành khu vực phía Bắc.

Cùng với việc xe khách chạy “rà rê” dừng đỗ, bắt khách, PV nhận thấy ở đây còn hàng loạt loại hình dịch vụ đi kèm như: xe ôm, grab, chở đồ thuê, vác đồ thuê từ trên đường cao tốc trên cao xuống chạy qua, chạy lại rất lộn xộn, gây mất mỹ quan đô thị và cực kỳ nguy hiểm cho người tham gia giao thông khác.

Dừng đỗ ngay ngã tư, vào giờ cao điểm đi qua khu vực này thực sự là ác mộng với nhiều người.

Trước sự việc này, dư luận đang đặt ra câu hỏi các đơn vị chức năng, cơ quan quản lý nhà nước đang ở đâu? đã kiên quyết xử lí triệt để hay chưa? Các nhà xe liệu có được bến xe khách Mỹ Đình thông báo các quy định pháp luật để các đơn vị vận tải lái xe biết và chấp hành?

Trao đổi với PV, ông Hoàng Ngọc Đức, Đội trưởng Đội TTGT quận Nam Từ Liêm cho biết: "Hiện nay đơn vị đã tiếp nhận được phản ánh. Thời gian tới, đội sẽ tổ chức tuyên truyền an toàn giao thông cho lái xe khách bằng xe có gắn loa để hạn chế tình trạng này. Bên cạnh đó, đội Thanh tra GTVT quận sẽ tiếp tục tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các phương tiện vi phạm".

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Bát nháo tại bến xe Mỹ Đình: Cơ quan chức năng ở đâu?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới