Thứ sáu, 26/04/2024 12:08 (GMT+7)

Sắp có kết quả kiểm tra PCCC của chung cư Doplhin Plaza

Đức Vũ -  Thứ ba, 26/03/2019 14:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phó trưởng CA quận Nam Từ Liêm khẳng định, trong vài ngày tới sẽ phối hợp với bộ phận trên Phòng kiểm tra PCCC của chung cư Dolphin Plaza, công bố kết quả ngay sau đó tránh bức xúc kéo dài của cư dân.

Trước đó, như Môi trường và Đô thị đã đăng tải thông tin bài viết: “Hà Nội: Cư dân khiếu nại về biên bản PCCC tại chung cư Dolphin Plaza”, phản ánh về việc cư dân  tòa nhà Dolphin Plaza (địa chỉ tại số 28 Trần Bình, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội) khiếu nại một số nội dung trong “Biên bản kiểm tra về phòng cháy và chữa cháy” ngày 16/4/2018 của Phòng Cảnh sát PC&CC số 3 (nay là Đội Cảnh sát PCCC và CHCN quận Nam Từ Liêm) tại Nhà chung cư Dolphin Plaza có Chủ đầu tư là Công ty Cổ phần TID.

Chung cư Dolphin Plaza, 28 Trần Bình, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Trong đơn kiến nghị nêu rõ một số nội dung cư dân thấy sai sót, không đúng với thực tế và có thể ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của cư dân tại đây. Theo đó, ở Mục 6 của Biên bản (Biên bản kiểm tra về phòng cháy và chữa cháy” ngày 16/4/2018): Nội dung “Giao thông phục vụ chữa cháy” được kết luận “bảo đảm” cho tất cả các hạng mục kiểm tra. Tuy nhiên những người dân ở đây cho rằng điều này không đúng thực tế. Cụ thể, với kích thước và tính năng vận hành thực tế của các xe thang chữa cháy nhà cao tầng hiện tại, xe thang chữa cháy không thể chạy xung quanh toà nhà qua các khúc cua vuông góc rất hẹp. Vi phạm Đ 5.2 QCVN 06: 2010/BXD.

Mục 7 của Biên bản: Nội dung “Bố trí mặt bằng” đã không kết luận việc bố trí trạm biến áp, lò đốt bảo đảm hay không? Thực tế của Nhà chung cư Dolphin Plaza bố trí máy biến áp, lò đốt ở tầng hầm trong khi quy chuẩn xây dựng không cho phép. Không những thế, Phòng điều khiển trung tâm của toà nhà tại tầng hầm B1 chỉ có 01 cửa ra vào thoát hiểm (Quy định tối thiểu 02 của) trong khi bố trí nhiều người làm việc tại đây (là văn phòng Ban quản lý toà nhà). Vi phạm Đ 7.3 TCNV 6160: 1996.

Đơn khiếu nại ngày 14/1/2019 của ông Đặng Xuân Giang.

Mục 8 của Biên bản: “Giải pháp ngăn cháy” không kết luận nội dung “Trước lối vào thang máy dưới tầng hầm phải bố trí các khoang đệm ngăn cháy, có áp suất không khí dương khi cháy”. Trên thực tế tất cả 04 sảnh thang tầng hầm B1 và B2 của tháp 1-2 và 3-4 không có kkoang đệm ngăn cháy, chính vì thế càng không thể có “áp suất dương khi cháy”. Vi phạm Đ 4.28 QCNV 06: 2010/BXD.

Mục 10 của Biên bản: Nội dung “Đường thoát nạn” Biên bản kết luận “Bảo đảm” là sai nghiêm trọng với thực tế hiện hữu. Buồng thang bộ thoát nạn hiện tại có vị trí độ cao thông thuỷ chỉ 1,5m thấp hơn quy định tối thiểu 2m. Sự việc này đã được cư dân và báo chí phối hợp ghi hình phản ánh lên công luận. Vi phạm Đ 3.3.6 QCVN 06: 2010/BXD.

Khúc cua nhỏ hẹp xe cứu hỏa khó mà đi vòng qua được.

Sau khi đăng tải thông tin bài viết PV đã gửi giấy giới thiệu cùng nội dùng làm việc gửi đến phía CAQ Nam Từ Liêm để xác minh, tìm hiểu chính xác thông tin về đơn khiếu nại của người dân.

Ngày 22/3, do có lịch thanh tra gấp nên Phó đội trưởng CAQ Nam Từ Liêm - Tô Mạnh Thắng (người được giao nhiệm vụ cung cấp thông tin trả lời PV) không thể gặp để trao đổi trực tiếp với PV về công việc.

Tuy nhiên, khi trao đổi qua điện thoại, Phó Trưởng CAQ Nam Từ Liêm tiết lộ: “Về thẩm quyền, thẩm duyệt PCCC lại do trên Phòng chủ trì, nhưng phía CAQ đang có những báo cáo để sang tuần tới (tức ngày 25/3 –PV) sẽ phối hợp tổ chức kiểm tra ngay. Quy trình này không quy định về mặt thời gian, nhưng cũng sẽ cố gắng hoàn thành xong sớm để người dân không có những cái bức xúc kéo dài. Khi hoàn tất kiểm tra sẽ có kết quả và thông tin lại cho PV”.

Hàng chục cục nóng điều hòa ngay dưới lối đi xuống tâng hầm.

“Sau khi người dân có đơn kiến nghị, khiếu nại, thì phía CAQ phải có công văn xác minh nội dung đơn, căn cứ đúng người, đúng việc rồi mới làm công văn kiểm tra tòa nhà. Kiểm tra xong sẽ có kết quả, hiện tại phía CAQ đã làm việc với người viết đơn”- ông Thắng cho biết.

Liên quan đến vấn đề này, PV cũng đã đặt lịch làm việc với chủ đầu tư tòa nhà công ty cổ phần TID, tuy nhiên sau nhiều ngày đặt lịch làm việc, PV chỉ nhận được sự im lặng.

Phải chăng chủ đầu tư đang cố tình né tránh, bỏ mặc cư dân cùng với các vi phạm mà người dân khiếu nại tới cơ quan chức năng? Kết quả kiểm tra PCCC của chung cư sẽ được kết luận như thế nào?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Sắp có kết quả kiểm tra PCCC của chung cư Doplhin Plaza. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.