Thứ sáu, 26/04/2024 09:51 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 7/4/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 07/04/2019 08:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 7/4//2019. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 7/4/2019 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổnng hợp.

Hà Nội tăng cường trên 800 lượt xe khách dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và nghỉ lễ 30-4, 1-5

Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội cho biết, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (10 tháng Ba Âm lịch) và nghỉ lễ 30-4, 1-5, Công ty đã lên phương án tăng cường thêm 815 lượt xe khách cho các bến xe Giáp Bát, Gia Lâm và Mỹ Đình.

Theo đó, dự kiến, trong những ngày cao điểm của hai đợt nghỉ lễ nói trên, tại Bến xe Giáp Bát, lượng khách tăng cao nhất khoảng 200-300% so với ngày thường và số lượt xe dự kiến là 1.150 lượt xe/ngày. Các tuyến lượng hành khách tăng nhiều tập trung chủ yếu là Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa, Hải Phòng.

Tại Bến xe Mỹ Đình, lượng khách trong các ngày cao điểm sẽ tăng lên hơn 200% so với ngày thường và lượt xe dự kiến là hơn 1.200 lượt xe/ngày, tập trung chủ yếu ở các tuyến: Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Quảng Ninh, Phú Thọ... Tại Bến xe Gia Lâm, lượng khách trong các ngày cao điểm sẽ tăng khoảng 150% so với ngày thường, lượt xe dự kiến 870 xe/ngày, chủ yếu tập trung ở các tuyến: Phú Thọ, Hải Phòng, Quảng Ninh…

Khắc phục “điểm đen” giao thông tại TP Hồ Chí Minh

Thời gian qua, tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn TP Hồ Chí Minh được kéo giảm hơn 10% cả 3 tiêu chí, không xảy ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng. Tuy nhiên, tình trạng ùn ứ cục bộ vẫn xuất hiện ở một số tuyến đường trọng điểm, khu vực đông người như trường học, siêu thị, sân bay, bệnh viện…

Để tiếp tục tăng cường bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn, từ đầu năm đến nay, các ngành chức năng thành phố đã triển khai nhiều biện pháp đồng bộ.

Theo thống kê của Công an TP Hồ Chí Minh, hiện tại, thành phố có 6 điểm được xóa khỏi danh sách có nguy cơ xảy ra ùn tắc, 14 điểm có chuyển biến tốt, 7 điểm có chuyển biến nhưng vẫn còn phức tạp và 7 điểm không có chuyển biến về trật tự ATGT. Tại các giao lộ, trật tự giao thông được duy trì khá ổn định, ý thức chấp hành quy định về ATGT của người dân đã được nâng cao. Có được kết quả đó, một trong những biện pháp được thành phố áp dụng là kết nối dữ liệu của 736 camera giám sát toàn thành phố cùng 54 màn hình có độ phân giải cao, giúp nhân viên vận hành kịp thời xử lý ngay các tình huống phát sinh.

Chẳng hạn, tại nút giao Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống (quận 2), nơi có mật độ phương tiện đông đúc, đặc biệt là các xe vận tải hàng hóa ra vào cảng Cát Lái, việc điều khiển đèn tín hiệu giao thông ở đây được thực hiện từ xa và linh hoạt thay đổi để phù hợp, giúp thuận tiện khi đi lại cũng như điều tiết giao thông an toàn. Anh Nguyễn Văn Trung, Đội trưởng Đội Vận hành điều khiển giao thông đường hầm sông Sài Gòn (Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh) chia sẻ: Việc kết nối dữ liệu, điều khiển đèn tín hiệu từ xa bảo đảm phù hợp với mật độ giao thông tại từng thời điểm, góp phần giảm ùn tắc trong giờ cao điểm tại các tuyến đường trung tâm.

Thu hồi hơn 41.000 m2 đất của công ty cao su

ỉnh Nghệ An vừa ban hành Quyết định thu hồi hơn 41.000 m2 đất của Công ty Cà phê cao su Nghệ An tại xã Đông Hiếu, Tây Hiếu, thị xã Thái Hòa.

Nguyên nhân thu hồi đất là do nhà máy chế biến cao su nằm trong danh mục ô nhiễm môi trường phải di dời và đây là khu đất không nằm trong phương án sử dụng đất được giữ lại do doanh nghiệp quản lý, sử dụng sau khi sắp xếp, đổi mới.

Khu đất thu hồi của Công ty Cà phê cao su Nghệ An là khu đất "vàng" có giá trị sinh lợi cao, nên tỉnh Nghệ An giao cho Sở Tài chính quản lý và lập quy hoạch để chia lô đất ở và lập phương án đấu giá quyền sử dụng đất.

Khẩn trương sửa chữa cầu Ngòi Thủ

Bộ Giao thông vận tải đề nghị Tổng cục Cục Đường bộ Việt Nam, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) khẩn trương sửa chữa, khắc phục sự cố cầu Ngòi Thủ tại đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Cầu đã trong tình trạng mất khả năng chịu lực đã 7 tháng mà vẫn chưa được khắc phục. Khu vực cầu Ngòi Thủ sắp đến mùa mưa lũ, việc sử dụng phương án đường tạm sẽ không bảo đảm. Do đó, Bộ yêu cầu VEC khẩn trương sửa chữa, khắc phục cầu trước ngày 30/5 tới. Tổng cục Đường bộ Việt Nam cần tăng cường giám sát, chỉ đạo việc sửa chữa. Nếu vẫn tiếp tục chậm trễ thì báo cáo, đề xuất lên Bộ Giao thông vận tải biện pháp xử lý.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 7/4/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.