Thứ ba, 19/03/2024 09:52 (GMT+7)

Tin tức về “siêu máy bơm” ở Sài Gòn: Ông chủ muốn tạm ứng 30 tỷ đồng

MTĐT -  Thứ tư, 15/08/2018 14:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tập đoàn công nghiệp Quang Trung đã có công văn gửi đến Thành ủy, UBND TP. HCM và các sở ngành đề nghị tạm ứng kinh phí để trang trải cho siêu máy bơm chống ngập ở đường Nguyễn Hữu Cảnh...

Theo thông tin trên Vnexpress, trong công văn gửi đi, chủ đầu tư cho biết, hợp đồng thuê dịch vụ chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh quy định Trung tâm chống ngập TP HCM phải thanh toán 100% phí chống ngập năm 2017 cho Tập đoàn Quang Trung.

Trong khi đó, siêu máy bơm đã vận hành 30 lần trong suốt hai năm qua, hầu hết đều chống ngập thành công, song thành phố vẫn chưa thanh toán và tạm ứng kinh phí cho chủ đầu tư.

Công ty Quang Trung cho biết, số tiền tạm ứng 30 tỉ đồng sẽ được dùng trong việc: trả lương cho công nhân vận hành trạm bơn, tiền nguyên vật liệu, tiền lãi ngân hàng, tiền điện… vì hiện nay nguồn lực của và các chi phí chi cho công trình đã cạn kiệt.

Phía đại diện Trung tâm chống ngập TP HCM cho biết đang xin ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố. Còn giá thuê dịch vụ chống ngập với Tập đoàn Quang Trung các bên vẫn chưa chốt được.

Ảnh: Internet. 

Dù siêu máy bơm chống ngập đã được vận hành trong suốt 2 năm qua, nhưng đến nay hiệu quả của máy bơm chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh vẫn còn khiến dư luận hoài nghi.

Thực tế, đã có lần dù máy bơm vẫn hoạt động bình thường nhưng đường Nguyễn Hữu Cảnh vẫn không thoát khỏi tình trạng ngập.

Lý giải về điều này, ông chủ sêu máy bơm cho rằng là do có người phá hoại, cống bị tắc nên nước không chảy về trạm bơm được. Tuy nhiên, Trung tâm chống ngập và Sở GTVT TP HCM lại cho rằng không có cơ sở để nhận định có người phá hoại dẫn đến nước không chảy về trạm bơm.

Trước đó, Công ty Quang Trung đã đề xuất mức giá cho TP HCM thuê máy bơm là 24,4 tỷ đồng/năm. Với thời gian thuê 7 năm, TP HCM dự tính chi riêng cho chống ngập tuyến đường này đã là 171 tỷ đồng.

Hồi đầu tháng 7, Công ty Quang Trung “doạ” sẽ dừng vận hành máy bơm do UBND TP. HCM chậm chốt giá thuê theo hợp đồng ký kết với Trung tâm chống ngập hồi tháng 4.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức về “siêu máy bơm” ở Sài Gòn: Ông chủ muốn tạm ứng 30 tỷ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.