Thứ bảy, 27/04/2024 07:01 (GMT+7)

Gia Lai: Kiên quyết xử lý nhà xây dựng trái phép

MTĐT -  Chủ nhật, 18/08/2019 19:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông Nguyễn Hữu Quế, Chủ tịch UBND thành phố Pleiku, cho biết sẽ kiên quyết xử lý những căn nhà xây dựng trái phép trên địa bàn.

Từ đầu năm 2018, nhiều hộ dân đã ồ ạt xây nhà trái phép tại hẻm 42 Phan Chu Trinh, phường Yên Thế, thành phố Pleiku. Đất khu vực này thuộc quản lý của Binh đoàn 15 (Tổng Công ty 15, Bộ Quốc phòng) cấp cho cán bộ, công nhân viên theo chính sách về đất ở, nhà ở của quân đội, sau đó bàn giao cho chính quyền địa phương quản lý. Nhưng các cán bộ, nhân viên của Binh đoàn 15 không tuân thủ quy định của pháp luật, mà ngang nhiên xây nhà trái phép. Hiện đã có 27 căn bị địa phương ra quyết định xử phạt về hành vi xây dựng không phép, nhưng không chấp hành quyết định xử phạt và không tháo dỡ công trình vi phạm.

Những ngôi nhà không phép vẫn đang tồn tại dù đã bị xử phạt.

UBND phường Yên Thế cũng đã hướng dẫn người dân ra kho bạc Nhà nước nộp phạt và liên hệ bộ phận một cửa của UBND Thành phố để được hướng dẫn làm thủ tục xây dựng. Tuy nhiên, chủ nhân của các ngôi nhà không phép này vẫn không thực hiện nên chính quyền các cấp kiên quyết xử lý tháo dỡ các công trình vi phạm này.

Và trong khi chính quyền đang ráo riết xử lý 27 căn nhà vi phạm trên, tại đây lại xuất hiện thêm 17 căn nhà đang trong quá trình xây dựng không phép.

Một ngôi nhà đang xây dở dang.

Theo ông Nguyễn Hữu Quế - Chủ tịch UBND thành phố Pleiku: “Những ngôi nhà này vẫn nằm trong quy hoạch dân cư, và họ có đất ở. Tuy nhiên xây dựng không phép là trái pháp luật, nên chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý”.

Mai Trung

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Kiên quyết xử lý nhà xây dựng trái phép. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới