Thứ bảy, 27/04/2024 09:21 (GMT+7)

Hà Nội: Sẽ tước giấy phép hoạt động bãi trông giữ xe vi phạm

N.Khánh -  Thứ bảy, 09/03/2019 22:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 9/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã làm việc với lãnh đạo Sở Giao thông – Vận tải Hà Nội về triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết, trong thời gian qua sở đã chỉ đạo, phối hợp với lực lượng công an Thành phố, Công an các quận, huyện, thị xã, chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, xử lý các vi phạm trong hoạt động vận tải hành khách.

Ngành giao thông thủ đô đã xử lý các phương tiện dừng, đỗ xe đón trả khách trái quy định gây mất trật tự an toàn giao thông, xe khách tuyến cố định chạy sai hành trình, xe hợp đồng trá hình...xử lý xe quá khổ, quá tải, tập trung kiểm soát tải trọng hàng hóa ngay tại các đầu mối bốc xếp, những nơi phát sinh nguồn hàng, các tuyến đường có nhiều phương tiện vận chuyển hàng hóa hoạt động.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo Sở Giao thông-Vận tải Hà Nội.

Tập trung xử lý các điểm trông giữ xe, bãi đỗ xe không phép, sai phép, thu tiền không đúng quy định. Tổ chức giải tỏa, xử lý các trường hợp lấn chiếm lòng đường, hành lang an toàn giao thông để kinh doanh, tập kết vật tư, vật liệu... gây mất an toàn giao thông. Trong năm qua đã kiểm tra, lập biên bản 23.017 trường hợp, phạt tiền 45.291.620.000 đồng, tước giấy phép lái xe có thời hạn 2.484 trường hợp, tạm giữ 231 phương tiện.

Đã kiểm tra các đơn vị kinh doanh vận tải có phương tiện gây tai nạn và nhiều vi phạm quy định về bảo đảm trật tự ATGT năm 2018; Kiểm tra việc tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho các lái xe của các đơn vị kinh doanh vận tải theo quy định. Phối hợp với doanh nghiệp, hợp tác xã kiểm tra đối với lái xe về việc có sử dụng ma túy, rượu, bia,...

Đặc biệt trong năm 2018, ngành giao thông thủ đô đã tiếp nhận và giải quyết 108 đơn thư phản ánh các tổ chức, cá nhân đảm bảo đúng quy định, không để khiếu kiện kéo dài. Tiếp nhận và xử lý 201 thông tin báo chí phản ánh liên quan đến lĩnh vực giao thông vận tải.

Tại buổi làm việc, với Sở GTVT Hà Nội, Bí thư thành ủy Hoàng Trung Hải yêu cầu tập thể cán bộ nhân viên sở cần thực hiện tốt các quy tắc ứng xử, “từng cán bộ ngành cần giữ gìn tác phong khi làm nhiệm vụ, xây dựng những hình ảnh đẹp về cán bộ ngành giao thông...tránh một vài trường hợp làm ảnh hưởng”.

Theo lãnh đạo Thành ủy, vấn đề ùn tắc giao thông là vấn đề người dân phản ánh rất nhiều, việc quá tải ở các trục đường vẫn diễn ra, trong khi đó nhu cầu đi lại của người dân tăng nhanh việc này sở cần có những giải pháp cấp thiết và lâu dài. Bên cạnh đó, việc quản lý xử lý phương tiện vi phạm, áp giá trông giữ xe cao vẫn có nhiều vi phạm sở cần phải xử lý mạnh mẽ hơn. Bí thư thành ủy gợi ý có thể rút giấy phép hoạt động nếu bãi xe vi phạm.

Ngoài ra, việc đào tạo cấp giấy phép lái xe cần quản lý chặt chẽ, tránh những dễ dãi cho người học lái xe. Về phát triển hạ tầng giao thông, lãnh đạo Thành ủy yêu cầu ngành cần bám sát vấn đề quy hoạch “Hạ tầng giao thông phải đi trước một bước và rà soát danh mục các dự án cấp bách để triển khai sớm”.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Sẽ tước giấy phép hoạt động bãi trông giữ xe vi phạm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới