Thứ sáu, 26/04/2024 15:18 (GMT+7)

P. Trung Văn (Nam Từ Liêm): Bãi VLXD “khủng” trên đất nông nghiệp

Văn Bình - Đức Huấn -  Thứ năm, 20/05/2021 14:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bãi tập kết vật liệu xây dựng không phép ngang nhiên tồn tại trên đất nông nghiệp tiềm ẩn nhiều hệ lụy. UBND phường Trung Văn, (quận Nam Từ Liêm,Tp Hà Nội) đang tạo điều kiện cho sai phạm hay bất lực?

Bãi tập kết vật liệu xây dựng trên đất nông nghiệp

Thời gian gần đây, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được nhiều thông tin phản ánh của người dân liên quan đến việc bãi tập kết vật liệu xây dựng có quy mô “khủng” hoành hành tại phố Đại Linh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội gây bức xúc trong dư luận. Tuy nhiên trong suốt một thời gian dài, UBND phường Trung Văn cứ “mặc kệ” cho tồn tại.

Theo đó, bãi tập kết này đã và đang gây ra nhiều hệ lụy, đáng kể như mất an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, lấn chiếm sử dụng đất nông nghiệp trái phép... Chia sẻ với phóng viên, anh N.Đ.A người dân sống tại phố Đại Linh cho biết: Bãi này có từ lâu rồi, quy mô ngày càng lớn. Mỗi lúc các xe vật liệu ra vào chỗ này thường gây ùn tắc giao thông cuộc sống của người dân chúng tôi cũng bị ảnh hưởng nhiều bởi tiếng ồn, khói bụi…

Bãi tập kết vật liệu xây dựng trên đất nông nghiệp và nguy cơ mất an toàn giao thông.

Theo ghi nhận trực tiếp tại đây của phóng viên là một bãi tập kết vật liệu xây dựng rộng cả nghìn m2. Với đa dạng các loại vật liệu xây dựng như cát vàng, cát xây dựng, gạch, đá từ đó kéo theo quá nhiều những bức xúc của người dân khu vực.

Tìm hiểu về nguồn gốc đất của bãi tập kết vật liệu xây dựng, theo một nguồn tin riêng mà phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam có được thì đây là đất nông nghiệp.

Vậy câu hỏi đặt ra là chính quyền UBND phường Trung Văn ở đâu trước những bức xúc này của người dân, bãi tập kết vật liệu xây dựng lại có thể ngang nhiên hoạt động trái phép trên đất nông nghiệp với quy mô ngày càng lớn như vậy?

Còn nhiều tồn tại khác

Bên cạnh bãi tập kết vật liệu xây dựng nêu trên, còn nhiều tồn tại mà người dân ở đây vô cùng bức xúc khác như các công trình nhà ở có dấu hiệu xây dựng sai phép, bãi trông giữ xe trái phép ngay tại nhà văn hóa và khu vui chơi, tình trạng các xe ô tô đỗ tràn lan lấn chiếm đường giao thông, gây ùn tắc giao thông hàng ngày. 

Công trình xây dựng của ông Bùi Quang Phúc (lô đất số 16-DDG2 khu đất đấu giá quyền sử dụng đất phường Trung Văn) theo giấy phép xây dựng chỉ được xây dựng 5 tầng, 1 tum nhưng thực tế có dấu hiệu sai phép. 

Trao đổi với phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử về công trình này đại diện Thanh tra xây dựng phường Trung Văn cho biết: Công trình xây dựng thì không thể chính xác tuyệt đối được mong em (PV) chia sẻ với chính quyền.

Bãi xe trái phép tại số 93, phố Đại Linh.

Nhà văn hóa cũng biến thành bãi xe.

Bạn đang đọc bài viết P. Trung Văn (Nam Từ Liêm): Bãi VLXD “khủng” trên đất nông nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới