Thứ sáu, 03/05/2024 20:33 (GMT+7)

Đoàn công tác của Bộ Chính trị làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình

Ngọc Tuyên - Nguyễn Bảo -  Thứ sáu, 21/07/2023 09:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều ngày 20/7, đoàn công tác của Bộ Chính trị do đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội làm trưởng đoàn làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình.

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy báo cáo với Chủ tịch Quốc hội và đoàn công tác những kết quả nổi bật của Thái Bình sau nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX.

Theo đó, ngay từ đầu nhiệm kỳ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã xác định lộ trình cụ thể và đặt ra mục tiêu cho từng giai đoạn phát triển của tỉnh. Bám sát mục tiêu Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội, Chính phủ, tỉnh đã kịp thời rà soát, bổ sung, cụ thể hóa các mục tiêu đề ra trong Nghị quyết Đại hội thành các chương trình, đề án, kế hoạch, quy hoạch... và quyết liệt tổ chức thực hiện với khát vọng xây dựng Thái Bình trở thành tỉnh phát triển trong khu vực đồng bằng sông Hồng.

tm-img-alt
Đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Báo Thái Bình

Trong các trụ cột phát triển kinh tế, Thái Bình luôn coi trọng nông nghiệp và đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp hàng hóa. Cùng với đó, tỉnh luôn quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, tạo ra sản phẩm có giá trị cao, bảo đảm việc làm cho người lao động, đóng góp cho ngân sách nhà nước. Thái Bình đã có nhiều đổi mới trong xúc tiến đầu tư, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, thu hút doanh nghiệp xây dựng hạ tầng Khu kinh tế và các khu công nghiệp trên địa bàn, tạo ra bước chuyển căn bản trong phát triển công nghiệp của tỉnh. Hiện nay, khu công nghiệp Liên Hà Thái đã thu hút được nhiều doanh nghiệp vào đầu tư với số vốn hơn 1 tỷ USD. Tỉnh đã hoàn thiện các thủ tục tiến tới thành lập các khu công nghiệp mới như VSIP Thái Bình, dược - sinh học...

Đến nay, Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 cơ bản hoàn thành với nhiều đột phá và mang tư duy, tầm nhìn mới như phát triển các khu thương mại, dịch vụ quy mô lớn, nâng tầm thành phố Thái Bình trở thành đô thị hiện đại, hình thành các không gian kinh tế du lịch, giao thông vận tải hướng ra biển...

Theo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình, với cách làm sáng tạo, sự đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự chung sức đồng lòng của toàn thể cán bộ, đảng viên, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân, Thái Bình đã đạt được những kết quả rất phấn khởi. Tốc độ tăng trưởng GRDP của tỉnh luôn nằm trong nhóm cao của khu vực: Năm 2021 tăng 7,25%, năm 2022 tăng 9,52% (đứng thứ 6/11 tỉnh, thành phố vùng đồng bằng sông Hồng và đứng thứ 18/63 tỉnh, thành phố trong cả nước); 6 tháng đầu năm 2023 tăng 7,77% (đứng thứ 10 cả nước và thứ 5 khu vực đồng bằng sông Hồng).

Các lĩnh vực văn hóa, xã hội được chỉ đạo toàn diện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phát triển kinh tế và phục vụ nhân dân. Chính sách an sinh xã hội, chính sách đối với người có công, giảm nghèo, bảo trợ xã hội được thực hiện hiệu quả. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đạt nhiều kết quả quan trọng. Sự thống nhất về nhận thức và hành động, tinh thần đoàn kết trong toàn Đảng bộ và hệ thống chính trị, sự đồng thuận trong xã hội, niềm tin của nhân dân đối với cấp ủy, chính quyền các cấp ngày càng được nâng cao.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao và chúc mừng những thành tựu nổi bật Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Bình đã đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: Những thành tựu toàn diện tỉnh đạt được khẳng định sự đoàn kết, quyết tâm cao của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ ở các cấp, các ngành. Thái Bình đã khẳng định được vị thế của mình, tiếp tục cho thấy xu thế phát triển, đồng hành cùng các tỉnh, thành phố trong khu vực và bắt nhịp cùng sự phát triển chung của cả nước. Hình ảnh, uy tín của tỉnh được cải thiện và nâng cao rõ rệt, được Trung ương và các tỉnh, thành phố đánh giá là một điểm sáng cho nỗ lực vươn lên.

Thời gian tới, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất cao trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ. Trước mắt, tập trung rà soát lại các mục tiêu, chỉ tiêu trong Nghị quyết để bổ sung, điều chỉnh kịp thời, bảo đảm phù hợp với chỉ đạo của Trung ương và tình hình thực tế của địa phương để tiếp tục tổ chức thực hiện hiệu quả. Tập trung cao cho công tác quy hoạch, từ đó xây dựng định hướng chiến lược phát triển lâu dài cho tỉnh. Đối với Quy hoạch tỉnh, khẩn trương bổ sung, tích hợp những nội dung cần thiết theo các luật, văn bản mới ban hành, quy hoạch mới công bố để trình Trung ương phê duyệt, sớm triển khai thực hiện. Tập trung làm tốt công tác nhân sự cho đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030, đồng thời chú trọng quy hoạch cán bộ khối cơ quan dân cử nhiệm kỳ 2026 - 2031.

Chủ tịch Quốc hội khẳng định, Thái Bình đang đi đúng hướng và cần tận dụng các cơ hội để tiếp tục bứt phá vươn lên. Trong đó, chú trọng đẩy mạnh phát triển kinh tế toàn diện trên cơ sở coi trọng phát triển nông nghiệp để tạo sự ổn định, đẩy mạnh phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ. Quan tâm khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp bởi đây sẽ là lực lượng chính tạo việc làm, thu nhập cho người lao động, đóng góp cho ngân sách nhà nước; đồng thời, huy động các nguồn lực đầu tư hoàn thiện hạ tầng, xây dựng và phát triển Khu kinh tế và các khu công nghiệp, tạo nền tảng thu hút các doanh nghiệp lớn đầu tư vào tỉnh.

Chủ tịch Quốc hội mong muốn, Thái Bình tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp; đồng thời, tiếp tục đóng góp hiệu quả vào công tác lập pháp của Quốc hội, nâng cao chất lượng hoạt động giám sát, quan tâm đến các chương trình hoạt động của Quốc hội, nhất là các chuyên đề giám sát của Quốc hội. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Bình phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết, nỗ lực, sáng tạo, quyết tâm hoàn thành cao nhất các mục tiêu, kế hoạch mà nghị quyết đại hội đảng các cấp đề ra, đóng góp vào sự phát triển chung của cả nước.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Ngô Đông Hải trân trọng cảm ơn, tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Quốc hội, hứa sẽ cùng tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đã đề ra. Đồng chí mong muốn thời gian tới Quốc hội, các bộ, ban, ngành trung ương tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ để Thái Bình ngày càng phát triển. 

Bạn đang đọc bài viết Đoàn công tác của Bộ Chính trị làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.