Thứ ba, 30/04/2024 01:13 (GMT+7)

Kỳ họp thứ sáu, HĐND tỉnh Thái Bình khóa XVII: Thẳng thắn, dân chủ để phát triển

Ngọc Tuyên -  Thứ năm, 13/07/2023 08:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau 2,5 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, khoa học với tinh thần dân chủ, trí tuệ và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ sáu, HĐND tỉnh Thái Bình khóa XVII đã thành công tốt đẹp. HĐND tỉnh đã thông qua 18 Nghị quyết quan trọng.

Tại kỳ họp này, trên cơ sở xem xét 36 báo cáo, tờ trình của UBND tỉnh; báo cáo của các ngành, của Thường trực và các ban của HĐND tỉnh, HĐND tỉnh đã tập trung thảo luận, đánh giá toàn diện tình hình phát triển kinh tế - xã hội; công tác điều hành ngân sách, đầu tư xây dựng cơ bản; bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng chính quyền 6 tháng đầu năm 2023.

tm-img-alt
Toàn cảnh kỳ họp

Hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn diễn ra trong không khí dân chủ, sôi nổi, thu hút sự quan tâm của cử tri và nhân dân trong tỉnh. Lãnh đạo UBND tỉnh, thủ trưởng các cơ quan chuyên môn, các ngành đã thể hiện tinh thần nghiêm túc, nắm chắc tình hình, trả lời thẳng thắn, trách nhiệm, đưa ra các giải pháp cơ bản thiết thực để khắc phục những hạn chế, bất cập trong công tác chỉ đạo, điều hành và nâng cao hiệu quả, hiệu lực trong quản lý nhà nước ở các lĩnh vực phụ trách.

Phát biểu tại Kỳ hop, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã phân tích, làm rõ thêm những nội dung, những vấn đề mà cử tri và đại biểu HĐND tỉnh quan tâm; đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, quốc phòng, an ninh trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

tm-img-alt
Tại kỳ họp, các đại biểu đã xem xét, thống nhất, thông qua 18 Nghị quyết.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định, kỳ họp thứ sáu, HĐND tỉnh khóa XVII đã thành công tốt đẹp. Để tổ chức thực hiện tốt các nghị quyết của HĐND tỉnh, góp phần thực hiện thắng lợi, toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch 6 tháng cuối năm 2023 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, Thường trực HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh, các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh tập trung thực hiện một số nhiệm vụ:

Một là, tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác quán triệt, tuyên truyền, phổ biến và triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng chính quyền, nhất là các cơ chế, chính sách mới, tạo sự thống nhất về nhận thức và đồng thuận cao trong tổ chức thực hiện.

Hai là, UBND tỉnh khẩn trương thể chế hóa nghị quyết của  HĐND tỉnh đã được thông qua tại kỳ họp thành các quy định, chính sách, kế hoạch cụ thể để nhanh chóng đưa nghị quyết vào cuộc sống, bảo đảm công khai, minh bạch đúng quy định của pháp luật, đạt chất lượng, hiệu quả cao.

Ba là, Thường trực HĐND, các ban HĐND, các tổ đại biểu HĐND và các đại biểu HĐND tỉnh, cấp ủy đảng, Ủy ban MTTQ và tổ chức thành viên các cấp tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm trong việc thực hiện chức năng giám sát việc chấp hành pháp luật và việc thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh đã thông qua tại kỳ họp, trong đó quan tâm giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh.

Tiếp tục liên hệ chặt chẽ với cử tri, lắng nghe và phản ánh kịp thời những ý kiến, kiến nghị của cử tri với HĐND tỉnh; tăng cường đôn đốc, giám sát việc giải quyết các kiến nghị của cử tri; đồng thời đẩy mạnh vận động quần chúng nhân dân tích cực tham gia thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và chỉ đạo của tỉnh, góp phần thực hiện thắng lợi các nghị quyết của HĐND tỉnh đã ban hành.

Tại kỳ họp, các đại biểu đã xem xét, thống nhất, thông qua 18 Nghị quyết về xây dựng nông thôn mới; cơ chế chính sách để phát triển địa phương trong thời gian tới.

Bạn đang đọc bài viết Kỳ họp thứ sáu, HĐND tỉnh Thái Bình khóa XVII: Thẳng thắn, dân chủ để phát triển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...