Thứ ba, 30/04/2024 08:22 (GMT+7)

Đoàn cứu hộ Việt Nam trao tặng Thổ Nhĩ Kỳ hai tấn hàng hóa y tế

Sơn Hà -  Thứ hai, 13/02/2023 15:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đoàn cứu hộ Việt Nam đã trao tặng toàn bộ số thiết bị y tế gồm thuốc cấp cứu, vật tư y tế... cho phía Thổ Nhĩ Kỳ thông qua Cơ quan Ứng phó thảm họa và tình huống khẩn cấp của Thổ Nhĩ Kỳ.

Ngày 13-2, Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Bộ Công an) cho biết đoàn cứu hộ Việt Nam đã trao tặng Thổ Nhĩ Kỳ 2 tấn hàng hóa y tế để phục vụ cho việc cứu nạn, cứu hộ, khắc phục hậu quả do thảm họa động đất.

Hai tấn hàng hóa y tế này bao gồm các loại thuốc cấp cứu, cơ số thuốc thiết yếu, vật tư y tế, lều trại dùng trong dã chiến.

Bên cạnh đó còn có các phương tiện, hóa chất phòng chống dịch, và thiết bị y tế sử dụng trong tình huống cấp cứu thảm họa.

Đoàn Việt Nam đã trao tặng toàn bộ số thiết bị y tế này cho phía Thổ Nhĩ Kỳ thông qua Cơ quan Ứng phó thảm họa và tình huống khẩn cấp Thổ Nhĩ Kỳ (AFAD).

tm-img-alt
Đại diện hai nước Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ trao và nhận thiết bị y tế. 

Đại diện AFAD cho biết họ sẽ điều phối về các bệnh viện và trung tâm hỗ trợ y tế, nơi đang rất thiếu thuốc men cũng như các thiết bị y tế cấp cứu.

Nhận được sự viện trợ kịp thời của đoàn Việt Nam, Phó giám đốc AFAD tại Adiyaman, ông Isamail Sahin đã gặp trưởng đoàn Việt Nam là đại tá Nguyễn Minh Khương gửi lời cảm ơn sâu sắc về sự giúp đỡ này của Bộ Công an, Chính phủ và nhân dân Việt Nam.

Ngay sau đó, đoàn Việt Nam phối hợp cùng AFAD vận chuyển số hàng hóa về các khu vực được chỉ định, trong đó có bệnh viện lớn nhất của Adiyaman để phục vụ công tác cấp cứu và điều trị. Số còn lại sẽ được chuyển ra các trại y tế lưu động.

Được biết, địa phương mà đội cứu nạn cứu hộ Việt Nam đang thực hiện nhiệm vụ là một trong ba vùng bị thiệt hại nhiều nhất trong thảm họa động đất này tại Thổ Nhĩ Kỳ hôm 6-2.

tm-img-alt
Đoàn Việt Nam phối hợp cùng AFAD vận chuyển số hàng hóa về các bệnh viện.

Trong 3 ngày qua, 24 cán bộ, chiến sĩ Công an Việt Nam đã căng mình, "chạy đua với thời gian" để tìm kiếm các nạn nhân tại một tòa nhà đổ nát sau động đất. 

Đoàn CNCH Việt Nam đã phối hợp với các lực lượng quốc tế, trong đó có quân đội Pakistan giải cứu một bé trai 14 tuổi còn sống; đưa nhiều thi thể nạn nhân thảm hoạ động đất ra khỏi đống đổ nát.

Hiện, Đoàn Công an Việt Nam tiếp tục công tác tìm kiếm các nạn nhân. Theo thông tin từ lực lượng chức năng Thổ Nhĩ Kỳ, toà nhà bị sập được cho là có khoảng 10 nạn nhân bên trong.

Ngoài Công an Việt Nam, quân đội Việt Nam cũng cử 76 quân nhân sang Thổ Nhĩ Kỳ, mang theo hàng tấn thiết bị chuyên dụng, đồ y tế để làm công tác CNCH. Đoàn quân nhân đã xuất phát tối hôm qua (12.2) để sang Thổ Nhĩ Kỳ.

Bạn đang đọc bài viết Đoàn cứu hộ Việt Nam trao tặng Thổ Nhĩ Kỳ hai tấn hàng hóa y tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.
Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...