Thứ năm, 02/05/2024 18:59 (GMT+7)

Doanh nghiệp Khu Công nghiệp Tằng Loỏng gặp khó về nguồn nguyên liệu và cung ứng điện

Duy Anh -  Thứ ba, 13/06/2023 16:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên đoàn Lao động tỉnh Lào Cai phối hợp với Đảng ủy Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh và Sở Công thương làm việc, nắm tình hình sản xuất kinh doanh, đời sống việc làm của công nhân tại một số doanh nghiệp trong Khu Công nghiệp Tằng Loỏng.

Đoàn công tác đã đến thăm, làm việc với Công ty Cổ phần Hóa chất Đức Giang, Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai, Công ty Cổ phần DAP số 2 - VINACHEM.

_MG_6346.JPG
Lãnh đạo Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai thông tin về hoạt động sản xuất - kinh doanh của đơn vị.

Theo báo cáo của lãnh đạo các đơn vị, bên cạnh những thuận lợi, quá trình sản xuất - kinh doanh cũng gặp không ít khó khăn, đó là: tình hình cung ứng điện từ cuối tháng 5/2023 đến nay không ổn định, ảnh hưởng đến việc vận hành các dây chuyền sản xuất; nguồn nguyên liệu quặng Apatit chưa đáp ứng được nhu cầu sản xuất; tình hình quốc tế, suy thoái kinh tế toàn cầu làm đứt gãy chuỗi cung ứng; biến động giá vật tư, nguyên liệu đầu vào, giá bán các sản phẩm trên thị trường, ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả sản xuất - kinh doanh của các đơn vị...

_MG_6317.JPG
Các thành viên đoàn công tác lắng nghe, chia sẻ khó khăn của doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Cụ thể, tại Công ty Cổ phần Hóa chất Đức Giang, sản lượng phốt pho giảm 40%, mặt hàng Axit cũng phải giảm sản lượng sản xuất do thiếu nguyên liệu.

Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai có thời điểm phải dừng dây chuyền tuyển xỉ tại hai nhà máy.

Công ty Cổ phần DAP số 2 - VINACHEM đang gặp nhiều khó khăn do thiếu nguyên liệu, giá thành sản phẩm giảm gần 1 nửa so với cùng kỳ năm trước.

Trước những khó khăn, thách thức đó, các doanh nghiệp đã nỗ lực đổi mới, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đặt ra từ đầu năm, đóng góp vào giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh.

Hoạt động của các tổ chức đảng, đoàn thể được các đơn vị quan tâm đúng mức, duy trì nền nếp sinh hoạt. Số lượng tổ chức đảng, các đoàn thể và số lượng đảng viên, đoàn viên trong các doanh nghiệp ngày càng tăng, góp phần quan trọng vào sự ổn định và phát triển của doanh nghiệp.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn công tác đã chia sẻ với những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất - kinh doanh thời gian qua, đồng thời khẳng định sẽ chỉ đạo giải quyết các nội dung trong lĩnh vực, thẩm quyền của mình; tham mưu cho tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan và đề nghị các bộ, ngành trung ương tháo gỡ các vấn đề mà doanh nghiệp kiến nghị, đề xuất.

Các thành viên trong đoàn công tác cũng đề nghị các doanh nghiệp, bên cạnh hoạt động sản xuất - kinh doanh cần nâng cao nhận thức, tạo sự thống nhất trong đội ngũ lãnh đạo doanh nghiệp, cán bộ, kỹ sư, công nhân về công tác xây dựng tổ chức đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp; quan tâm kết nạp đảng viên, đoàn viên công đoàn; đổi mới hoạt động của tổ chức đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp theo hướng thiết thực, hiệu quả, giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp Khu Công nghiệp Tằng Loỏng gặp khó về nguồn nguyên liệu và cung ứng điện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nam Định: Gia tăng thu hút đầu tư vào khu, cụm công nghiệp
Hiện nay, tỉnh Nam Định có nhiều dự án quy mô lớn, công nghệ hiện đại và được nhà đầu tư tích cực triển khai, khi đi vào hoạt động sẽ đóng góp nguồn thu lớn cho ngân sách Nhà nước và tạo nhiều công ăn việc làm ổn định cho người lao động.

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.