Thứ năm, 02/05/2024 11:14 (GMT+7)

Doanh nghiệp Lan Anh tiên phong trong lĩnh vực nhà ở thu nhập thấp

Phạm Hoàng - Tuấn Hải -  Thứ năm, 29/12/2022 11:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với nỗ lực không ngừng và đóng góp thiết thực, Công ty TNHH Lan Anh nhiều lần được UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu trao tặng bằng khen cho những đóng góp tại địa phương.

Lãnh đạo Công ty TNHH Lan Anh vinh dự nhận được Huân chương Lao động Hạng nhì, tập thể công ty được nhận Huân chương Lao động Hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng.

Tiên phong xây dựng nhà ở thu nhập thấp

Được thành lập từ năm 2005, với những lĩnh vực kinh doanh chính như bất động sản, xây dựng, sản xuất gạch, nước uống đóng chai và sản xuất nông nghiệp. 17 năm qua, công ty đã tạo được công ăn việc làm cho nhiều người lao động, hoàn thiện nhiều dự án nhà ở dành cho người thu nhập thấp, góp phần ổn định cuộc sống cho một bộ phận người nhập cư tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, góp phần không nhỏ cho phát triển kinh tế địa phương.

tm-img-alt
tm-img-alt
Bà Nguyễn Thị Yến trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu trao tặng Huân Chương lao động hạng Nhì cho Bà Nguyễn Nam Phương

Trong số những ngành nghề đăng ký kinh doanh, công ty Lan Anh được biết đến nhiều nhất với vai trò là nhà đầu tư bất động sản có thương hiệu và uy tín.

Theo đó, từ năm 2006 đến nay, Công ty Lan Anh đã được chính quyền tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) chấp thuận chủ trương đầu tư, cho phép Công ty Lan Anh đầu tư nhiều dự án khu dân cư Lan Anh, kinh doanh đất nền thương phẩm, nhà thu nhập thấp và nhà ở xã hội. Với mục tiêu đạt chuẩn phát triển vùng nông thôn mới về hạ tầng đồng bộ để trở thành khu đô thị trong tương lai sau này.

Sau 16 năm gia nhập thị trường bất động sản (BĐS), phải đối mặt với muôn vàn khó khăn thử thách, nhưng đến nay Công ty Lan Anh của doanh nhân Nguyễn Nam Phương đã có một vị trí nhất định trong lĩnh vực BĐS tỉnh BR-VT.

Đặc biệt, với mong muốn đóng góp vào an sinh xã hội, công ty Lan Anh mạnh dạn đầu từ vào dự án xây nhà ở xã hội, nhà ở cho người lao động thu nhập thấp. Đây là một trong những công ty tư nhân đầu tiên tại tỉnh BR-VT tham gia vào lĩnh vực này.

tm-img-alt

Sau khi được chấp thuận chủ trương đầu tư và phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500, Công ty Lan Anh đã khẩn trương thi công cơ sở hạ tầng, hoàn thiện các hạng mục như đường giao thông, công viên, vỉa hè, điện nước, cây xanh, khu xử lý nước thải, hồ bơi…

Công ty Lan Anh thông báo cho các đối tượng đang khó khăn, có nhu về nhà ở được biết để làm hồ sơ đăng ký, gửi đến Công ty Lan Anh để công ty trình Sở Xây dựng Bà Rịa – Vũng Tàu xét đối tượng đủ điều kiện đủ kiện mua nhà ở xã hội của dự án.

Hiện, Công ty Lan Anh đã và đang phát triển được 10 dự án khu dân cư, trong đó có 7 dự án đã được đầu tư hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật và đưa vào sử dụng, 3 dự án đang hoàn thiện công đoạn cuối, dự kiến đưa vào sử dụng trong năm 2023.

tm-img-alt
tm-img-alt
Lễ đón nhận huân chương huân chương lao động hạng Nhì, tặng bà Nguyễn Nam Phương - Chủ tịch HĐQT và huân chương lao động hạng Ba tặng tập thể công ty

Các dự án nhà ở thương mại của Công ty Lan Anh được phát triển vùng xã, là dự án phát triển nông thôn mới, theo luật sẽ không bắt buộc Công ty dành quỹ đất để xây dựng nhà ở xã hội. Song, là đơn vị luôn đồng hành cùng sự phát triển chung của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Công ty Lan Anh tự nguyện dành một phần quỹ đất trong các dự án thương mại của mình, mong muốn đi tiên phong trong phong trào xây dựng nhà ở xã hội để cùng chung tay với tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu giải quyết bài toán khó khăn về nhà ở xã hội, nhà thu nhập thấp.

Góp phần đảm bảo an sinh xã hội

Với cương vị là Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Lan Anh – bà Nguyễn Nam Phương chia sẻ: “Mục tiêu của công ty không chỉ là lợi nhuận, mà song song với đó còn góp phần tăng giá trị sống cho cán bộ công nhân viên, góp phần ổn định cuộc sống cho người lao động, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Mục tiêu của này nhận được sự đồng thuận của toàn thể cán bộ công nhân viên, các thành viên đồng sáng lập công ty. Vậy nên, ngay từ những ngày thành lập, công ty đã gây dựng quỹ an sinh xã hội và mỗi năm trích một phần không nhỏ để làm từ thiện, đóng góp vào các quỹ an sinh xã hội của địa phương như Quỹ Vì người nghèo, Quỹ hỗ trợ người khuyết tật, thân nhân người có công với cách mạng…”.

Với mục tiêu đó, trong 3 năm dịch Covid-19 hoành hành, công ty Lan Anh đã trao tặng 10 tỷ đồng, quyên góp ủng hộ “Quỹ phòng, chống Covid-19 và Quỹ vì người nghèo do Ủy ban MTTQVN tỉnh BR-VT phát động. Tổng số tiền ủng hộ cho tất cả các đợt lên đến 28 tỷ đồng, gồm tiền mặt và vật phẩm như khẩu trang, gạo, thực phẩm.

Vượt qua những khó khăn của đại dịch, Công ty TNHH Lan Anh vẫn giữ vững phong độ kinh doanh, hoàn thiện các dự án và tiếp tục đầu tư những dự án mới. Đến thời điểm hiện tại, dự án nhà ở xã hội do công ty làm chủ đầu tư đang được gấp rút hoàn thành, dự kiến sẽ đưa vào sử dụng vào tháng 6/2023, giúp ổn định chỗ ở cho nhiều hộ gia đình lao động thu nhập thấp.

tm-img-alt
Trụ sở Công ty TNHH Lan Anh tại đường Võ Văn Kiệt, xã Hòa Long, TP.Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu

Là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, khu công nghiệp – kinh doanh đất nền thương phẩm tại BR-VT, Công ty TNHH Lan Anh đã và đang đóng góp không ngừng cho sự phát triển của tỉnh nhà. Đặc biệt, trong quá trình triển khai thực hiện các dự án thương mại, công ty đã tiên phong dành quỹ đất đất xây dựng nhà ở xã hội, nhà thu nhập thấp cho cán bộ, công nhân viên khó khăn về nhà ở.

Những đóng góp thiết thực của Công ty TNHH Lan Anh đã được địa phương ghi nhận, thương hiệu của công ty được xây dựng trên nền tảng của sự uy tín nên đã có chỗ đứng vững chắc trên thương trường.

Công ty TNHH Lan Anh nhiều lần được UBND tỉnh BR-VT trao tặng bằng khen cho những đóng góp tại địa phương.

Ngày 28/12/2022, lãnh đạo Công ty TNHH Lan Anh – bà Nguyễn Nam Phương vinh dự nhận được Huân chương Lao động Hạng nhì, tập thể công ty được nhận Huân chương Lao động Hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng.

Những thành quả và tưởng thưởng đó hoàn toàn xứng đáng với sự nỗ lực không ngừng và đóng góp không nhỏ của công ty trong công cuộc đồng hành cùng địa phương xây dựng và phát triển kinh tế, thúc đẩy an sinh xã hội.

- Năm 2008, dự án Lan Anh 1 đã hoàn thiện 152 căn nhà ở xã hội, giúp khoảng 600 người có chỗ ở ỏn định

- Năm 2009, dự án Lan Anh 2 hoàn thiện, bàn giao 60 căn nhà ở xã hội

- Năm 2010, dự án Lan Anh 4 hoàn thiện, phát triển nông thôn mới ở xã Hòa Long, bàn giao 285 căn nhà cho người thu nhập thấp.

- Năm 2011, dự án Lan Anh 5 thuộc vùng nông thôn mới xã Hòa Long tiếp tục được hoàn thiện.

- Năm 2020, sau khi mở rộng nông thôn mới ở Châu Đức, dự án Lan Anh 7A đã hoàn thành, bàn giao cho địa phương.

- Năm 2021-2022, dự án Lan Anh 7B đã hoàn thành hạ tầng cơ sở.

- Dự kiến, từ năm 2023-2026 tiếp tục hoàn thành dự án 7B và dự án Lan Anh 10

- Dự kế từ 2023-2030 tiếp tục đầu tư 5 dự án tại huyện Đất Đỏ; năm 2024-2030 dự kiến đầu tư 4 khu dân cư tại TP Bà Rịa.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp Lan Anh tiên phong trong lĩnh vực nhà ở thu nhập thấp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới