Thứ tư, 08/05/2024 09:01 (GMT+7)

Đại sứ quán Ba Lan tại HN Kỷ niệm 228 năm Ngày ban hành hiếp pháp

MTĐT -  Thứ ba, 07/05/2019 21:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 7/5/2019 tại Khách sạn Melia, Hà Nội đã diễn ra buổi tiệc chiêu đãi nhân kỷ niệm 228 năm Ngày ban hành Hiến pháp ngày 3/5 của nước Cộng hòa Ba Lan.

Tới tham dự có Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng; Ngài Đại sứ Ba Lan tại Việt Nam Wojciech Gerwel; Đại sứ các nước, cán bộ chủ chốt, đại diện các cơ quan ngoại giao, đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan, cựu sinh viên Việt Nam tốt nghiệp các trường Ba Lan cùng với công dân Ba Lan sinh sống tại Việt Nam.

Theo Đại sứ quán Ba Lan tại Việt Nam, ngày 3/5 là một ngày quan trọng đối với tất cả những người Ba Lan. Đây là ngày đất nước Ba Lan kỷ niệm việc ban hành bản Hiến pháp đầu tiên của mình, cũng như đầu tiên của châu Âu vào năm 1791.

Ngày 3/5 là một ngày quan trọng đối với tất cả những người Ba Lan.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng khẳng định, quan hệ giữa hai nước có nhiều bước tiến tích cực, quan hệ hợp tác kinh tế giữa hai nước trong thời gian qua cũng đạt được nhiều kết quả ấn tượng. Lần đầu tiên kim ngạch thương mại hai chiều giữa hai nước đã vượt ngưỡng 1 tỷ USD.

Thứ trưởng Tô Anh Dũng bày tỏ mong muốn Chính phủ Ba Lan tiếp tục mở rộng hợp tác về khoa học công nghệ, giáo dục và đào tạo.

Thứ trưởng cũng đánh giá cao những nỗ lực của Đại sứ quán Ba Lan trong công tác kết nối hai dân tộc.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Ba Lan tại Việt Nam Wojciech Gerwel khẳng định, ông vinh dự làm Đại sứ ở đất nước Việt Nam tươi đẹp, phát triển nhanh chóng, ông cho biết, những nhà ngoại giao Ba Lan mà ông gặp gỡ đều bày tỏ ấn tượng trước sự thay đổi nhanh chóng của Việt Nam.

“Từ lâu, tôi có tình cảm đặc biệt với Việt Nam”, ông bày tỏ và cho biết, cộng đồng người Việt ở Ba Lan cũng như lưu học sinh mà Ba Lan đào tạo cho Việt Nam là cầu nối hữu hiệu thắt chặt hợp tác giữa hai nước.

Nhân dịp này, ông cũng cho biết về những nhiệm vụ, lĩnh vực mà ông ưu tiên thúc đẩy hợp tác với Việt Nam trong nhiệm kỳ công tác của mình, bao gồm hợp tác chính trị, kinh tế, giáo dục đào tạo và văn hóa. Ông mong muốn hợp tác, phối hợp chặt chẽ hơn giữa Đại sứ quán với các bộ, ngành, địa phương của Việt Nam.

Nhấn mạnh ưu tiên kinh tế, Đại sứ cho biết, Ba Lan có thế mạnh về nông nghiệp, thực phẩm, dược phẩm, đóng tàu, khai khoáng và mong muốn thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực này. Ba Lan có văn phòng thương mại tại Việt Nam, đây là một trong những văn phòng đầu tiên đại diện cho Cục Phát triển thương mại, đầu tư Ba Lan ở nước ngoài, thể hiện sự chú trọng hợp tác kinh tế, đầu tư của Ba Lan với Việt Nam.

Buổi lễ diễn ra trong không khí trang trọng, hữu nghị và thân mật, khách mời được thưởng thức âm nhạc đến từ Ban nhạc jazz nổi tiếng của Ba Lan, những món ăn mang đậm bản sắc Ba Lan.

Những năm qua, việc chia sẻ văn học và âm nhạc giữa hai quốc gia Ba Lan - Việt Nam đã tạo môi trường tốt đẹp cho mối liên kết giữa con người với nhau. Một bằng chứng của mối quan hệ này chính là cộng đồng đông đảo hơn 40. 000 người Việt Nam đang sống và làm việc ở Ba Lan, họ chính là cầu nối giữa hai dân tộc, đóng góp cho sự phát triển của đất nước./.

Bạn đang đọc bài viết Đại sứ quán Ba Lan tại HN Kỷ niệm 228 năm Ngày ban hành hiếp pháp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Tùng Anh

Cùng chuyên mục

Tin mới