Thứ hai, 20/05/2024 00:49 (GMT+7)

Cà Mau: Tập trung tuyên truyền bảo đảm cấp nước sinh hoạt cho người dân

Ngọc Anh -  Thứ tư, 08/05/2024 08:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND các huyện, thành phố Cà Mau chỉ đạo hệ thống truyền thanh cấp huyện, cấp xã tăng cường tần suất thông tin, tuyên truyền (ưu tiên hình thức tuyên truyền lưu động) việc bảo đảm cấp nước sinh hoạt cho người dân trong các đợt xâm nhập mặn cao điểm

tm-img-alt
Trạm cấp nước xã Khánh Bình Đông, huyện Trần Văn Thời đã được xây dựng hoàn thành và đưa vào cấp nước sạch cho người dân. 

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh vừa có công văn đề nghị Báo Cà Mau; Đài Phát thanh -Truyền hình; Cổng Thông tin điện tử tỉnh, hệ thống thông tin cơ sở tập trung tuyên truyền bảo đảm cấp nước sinh hoạt cho người dân trong các đợt xâm nhập mặn cao điểm trên địa bàn tỉnh theo nội dung công văn số 290 /TTCS-TTTH Cục Thông tin cơ sở, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh đề nghị Báo Cà Mau; Đài Phát thanh - Truyền hình; Cổng Thông tin điện tử tỉnh chủ động phối hợp với cơ quan chuyên môn có liên quan thông tin, tuyên truyền bảo đảm cấp nước sinh hoạt cho người dân trong các đợt xâm nhập mặn cao điểm, với thời lượng và hình thức phù hợp, đảm bảo thông tin rộng rãi đến với các tầng lớp Nhân dân.

UBND các huyện, thành phố Cà Mau chỉ đạo hệ thống truyền thanh cấp huyện, cấp xã tăng cường tần suất thông tin, tuyên truyền (ưu tiên hình thức tuyên truyền lưu động) việc bảo đảm cấp nước sinh hoạt cho người dân trong các đợt xâm nhập mặn cao điểm. Phối hợp với cơ quan liên quan lồng ghép vào các buổi sinh hoạt của các hội đoàn thể, phong trào, cuộc vận động đang được triển khai thực hiện phù hợp địa phương.

Trước mắt, tập trung tuyên truyền nội dung Công điện số 34/CĐ-TTg ngày 08/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung bảo đảm cấp nước sinh hoạt cho người dân trong các đợt xâm nhập mặn cao điểm tại Đồng bằng sông Cửu Long. Tuyên truyền đến người dân về tình hình từng khu vực, từng ấp, xóm, từng hộ dân trên địa bàn có nguy cơ xảy ra thiếu nước sinh hoạt, nhất là các hộ dân sinh sống ở vùng ven biển, cuối nguồn cấp nước, khu vực khó khăn về nguồn nước. Tuyên truyền đến người dân về việc dự trữ và sử dụng tiết kiệm nguồn nước ngọt trong sinh hoạt, sản xuất.

Bạn đang đọc bài viết Cà Mau: Tập trung tuyên truyền bảo đảm cấp nước sinh hoạt cho người dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Rượu nếp cẩm OCOP mang tên O Vịnh
O Vịnh, người phụ nữ sinh ra và lớn lên trên mãnh đất gió Lào cát trắng Quảng Bình, cũng là người đã tạo nên dòng rượu Nếp cẩm được trồng ngay chính nơi đã sinh ra O. Nhưng để có được thứ rượu nếp mang tên mình, O Vịnh đã trải qua rất nhiều gian khó!

Tin mới

Bài thơ: Đi Chùa sớm
Đôi chim sẻ nô đùa rất rõ///Cỏ treo mặt trời trong giọt sương tơi//Nắng thơm quá //Tơ xanh non màu lá,
Bài thơ: Yêu...!
Cứ mỗi độ hạ về rưng rưng nhớ ///Một người thương… thương lắm… đến ngây khờ///Từng gặp gỡ chớm mùa hoa Phượng nở///Ánh mắt người … vừa chạm … đã ngẩn ngơ !