Thứ ba, 19/03/2024 20:59 (GMT+7)

Ecopark Marathon 2021 - Cung đường chạy giữa thiên nhiên “siêu chất'

PV -  Thứ hai, 19/04/2021 15:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ecopark Marathon (EPM) luôn gây ấn tượng là cung đường “đẹp-xanh-đắt giá” nhất Vịnh Bắc Bộ. Năm nay, EPM khởi động trở lại với phiên bản “chạy giữa thiên nhiên” tổ chức đúng dịp Giỗ tổ Hùng Vương.

Đến Ecopark những buổi sáng sớm khi trời còn mờ sương hay lúc hoàng hôn nắng phủ vàng như rót mật, du khách sẽ dễ dàng bắt gặp những cư dân của “thành phố triệu cây xanh” đang tập chạy thể dục. Cũng dễ hiểu thôi khi toàn bộ khung cảnh của Ecopark cứ như sinh ra chỉ để dành riêng cho việc chạy bộ.

Với mỗi bước chạy, là mỗi bước đắm chìm trong những cung đường lát gạch rợp bóng cây xanh ở Rừng Cọ, Vườn Tùng; những lối mòn phủ đầy hoa xuyên qua mặt nước tại Biệt Thự Đảo; muôn vàn sắc xanh của “rừng cây” bên công viên Mùa Hạ, Mùa Xuân; đến ánh sáng lấp lánh của mặt hồ lộng gió tại công viên sinh thái Hồ Thiên Nga.

Các runner dự giải còn được đắm chìm trong không gian tươi mát của hơn 1 triệu cây xanh, với những cung đường chạy qua những thảm hoa nhiều màu sắc rực rỡ, hay dưới những tán cây xanh đang vào mùa thay lá đẹp tuyệt chưa từng thấy trong các giải chạy khác tại Việt Nam.

Không khói bụi tàu xe, không dòng người chen chúc, chỉ là bạn, thiên nhiên và đôi giày chạy nhịp bước theo bản nhạc từ chiếc headphone.

Chạy bộ ở Eco cũng rất dễ mất tập trung khi thường xuyên bắt gặp những người bạn đồng hành đặc biệt. Đó có thể là một chú thiên nga rảnh rỗi tò mò, một đàn chim diệc đập cánh chao liệng trên không trung hoặc một đàn vịt con thong dong bước qua đường. Những bước chạy như được níu lại bởi mùi hương hoa thơm ngát, hay ánh bình minh mê đắm đến mức người chạy phải đấu tranh tư tưởng lắm để không dừng lại giơ máy ảnh lên làm bức selfie.

Chạy bộ ở Eco cũng rất dễ mất tập trung khi thường xuyên bắt gặp những người bạn đồng hành đặc biệt. Đó có thể là một chú thiên nga rảnh rỗi tò mò, một đàn chim diệc đập cánh chao liệng trên không trung hoặc một đàn vịt con thong dong bước qua đường. Những bước chạy như được níu lại bởi mùi hương hoa thơm ngát, hay ánh bình minh mê đắm đến mức người chạy phải đấu tranh tư tưởng lắm để không dừng lại giơ máy ảnh lên làm bức selfie.

Có thể nói, hiếm khu đô thị nào ở Việt Nam có cộng đồng runner đông, gắn kết và yêu thể thao như tại “thành phố triệu cây xanh” này. Và Ecopark cũng là khu đô thị duy nhất hiện nay có một giải chạy nằm trong top những giải chạy lớn nhất tại Việt Nam do cư dân tự đứng ra khởi xướng và tổ chức dưới sự hỗ trợ của chủ đầu tư là Tập đoàn Ecopark.

Được tổ chức lần đầu năm 2018, Ecopark Marathon đã trở thành giải chạy quen thuộc dành cho tất cả mọi người, từ trẻ em, người lớn cho tới những chân chạy chuyên nghiệp. Bên cạnh những runner nghiệp dư, giải chạy Ecopark Marathon cũng thu hút những màn so tài quyết của nhiều VĐV chuyên nghiệp của Việt Nam, chuẩn bị cho các giải chạy thế giới.

Năm nay, Ecopark Marathon 2021 trở lại với phiên bản hoàn toàn mới vào đúng dịp Giỗ tổ Hùng Vương.

Ecopark Marathon 2021 với chủ đề “chạy giữa thiên nhiên” sẽ diễn ra vào ngày 21/4, hơn 6,000 runner sẽ cùng nhau tranh tài ở với 4 cự ly: full marathon (42km), half marathon (21km), 10km và fun-run 5km.

Không đơn thuần là một buổi rèn luyện sức khỏe, Ban tổ chức Ecopark Marathon mong muốn mang đến cho mọi người những niềm vui: vui khi đã vượt qua những giới hạn của chính mình, vui vì có cơ hội thư giãn cùng bạn bè đồng nghiệp, vui vì cả gia đình cùng gắn kết bên nhau giữa thiên nhiên…

Chạy bộ không chỉ cải thiện sức khỏe, mà còn là cách kết nối tình yêu thương gia đình, cùng chạy bộ mỗi ngày giúp các thành viên trong gia đình chia sẻ những những vui, buồn trong cuộc sống.

Với các em nhỏ, chạy bộ giúp các em những bài học về tình đoàn kết, cách vượt qua khó khăn... Ecopark Marathon cũng là một trong những giải chạy đầu tiên tại Việt Nam tổ chức cho mọi đối tượng tham gia.

Không chỉ đẹp và xanh, đường chạy của Ecopark Marathon năm nào cũng là đường chạy khép kín, không có sự tham gia của bất cứ phương tiện giao thông nào khác để đảm bảo an toàn cho các runner.

Ban tổ chức cho biết, việc chọn ngày Giỗ Tổ mùng 10 tháng 3 Âm lịch hằng năm để tổ chức giải nhằm mong muốn giải chạy không chỉ lan tỏa tinh thần thể thao, truyền cảm hứng sống khỏe, lành mạnh mà còn là một sự kiện mang ý nghĩa văn hóa, đậm tính nhân văn, hướng đến truyền thống, cội nguồn dân tộc.

Với cung đường bao toàn bộ Thành phố Xanh, Ecopark Marathon là giải chạy được các vận động viên nhận xét là “đường chạy road đẹp nhất Việt Nam” xuyên qua đại ngàn cây xanh, mặt hồ lộng gió và những thảm hoa rực rỡ trong khu đô thị Ecopark. Danh xưng này chính là niềm tự hào rất lớn của cư dân yêu chạy bộ tại Ecopark và cũng là động lực để họ cùng nhau tổ chức giải chạy Marathon mang tên khu đô thị./.

Bạn đang đọc bài viết Ecopark Marathon 2021 - Cung đường chạy giữa thiên nhiên “siêu chất'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Vùng Lụa” của Họa sĩ Bùi Chát tại J Art Space
“Vùng Lụa” là tên cuộc Triển lãm cá nhân của HS Bùi Chát do J Art Space tổ chức, thực hiện. Triển lãm trưng bày 19 tác phẩm sơn dầu, khai mạc lúc 18 giờ ngày 21/3/2024 đến hết ngày 17/4/2024 tại J Art Space (30 Đường số 10, Thảo Điền, TP.Thủ Đức), TP.HCM.
Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu