Thứ sáu, 26/04/2024 15:39 (GMT+7)

Nghệ An: Trao giải Sáng tạo Khoa học và Công nghệ năm 2020

Thanh Phương -  Thứ hai, 28/09/2020 09:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 25/9, tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An đã tổ chức Lễ trao giải "Sáng tạo Khoa học - Công nghệ" và "Khởi nghiệp đổi mới" năm 2020.

Giải thưởng “Sáng tạo Khoa học và Công nghệ tỉnh Nghệ An” là giải thưởng lớn nhất về Khoa học và Công nghệ của tỉnh nhằm tôn vinh các nhà khoa học, các tổ chức doanh nghiệp, cá nhân có những công trình khoa học xuất sắc, được ứng dụng hiệu quả vào cuộc sống.

Dự lễ trao giải có các đồng chí: Thái Thanh Quý – Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Trung – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung trao giải Đặc biệt cho nhóm tác giả Sáng tạo Khoa học - Công nghệ Nghệ An năm 2020.

Năm nay có 87 công trình tham dự xét giải, trong đó có 55 công trình được Ban tổ chức xét chọn bao gồm: 1 giải Đặc biệt, 12 giải Nhất, 6 giải Nhì, 14 giải Ba và 22 giải Khuyến khích thuộc các lĩnh vực: Y tế, Công nghiệp, Nông nghiệp, Công nghệ Thông tin, Tiểu thủ công nghiệp, Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội. Tổng số tiền thưởng hơn 1,147 tỷ đồng.

Giải Đặc biệt được trao cho công trình Đài Truyền hình 4.0 – Gostudio của tác giả Nghiêm Tiến Viễn và các cộng sự: Nguyễn Trọng Hoàn, Phạm Ngọc Duy Liêm, Hoàng Văn Cảnh, Đào Hoàng Lộc thuộc Công ty cổ phần Công nghệ Gostream.

Bên cạnh việc vinh danh các tác giả có sáng tạo trong lĩnh vực khoa học và công nghệ, năm nay Ban tổ chức cũng đã quyết định trao giải “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”, đây là giải thưởng dành cho những tập thể, cá nhân có thành tích  xuất sắc trong công tác khởi nghiệp.

Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Nghệ An năm 2020” nhận được hơn 100 hồ sơ từ các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh.

Các gian hàng trưng bày sản phẩm "Sáng tạo KH&CN" và "Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo". 

Qua vòng sơ khảo, Ban tổ chức đã chọn ra được 21 dự án tiềm năng vào vòng chung kết. Trong đó, Ban tổ chức đã quyết định lựa chọn vinh danh 10 cá nhân Khởi nghiệp tiêu biểu tỉnh Nghệ An năm 2020, gồm 7 giải Khuyến khích, 1 giải Ba, 1 giải Nhì và 1 giải Nhất.

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long ghi nhận, đánh giá cao giá trị khoa học và hiệu quả ứng dụng thực tiễn cao của các công trình đạt giải. Đồng thời, Phó Chủ tịch tỉnh cũng kêu gọi các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, đội ngũ trí thức, nhất là ở các trường đại học, cao đẳng, các viện, trung tâm nghiên cứu; các doanh nghiệp; các kỹ sư, bác sỹ, cán bộ kỹ thuật, cán bộ chuyên môn trên các lĩnh vực, cùng đông đảo những người lao động hãy tâm huyết hơn, trách nhiệm hơn và sáng tạo nhiều hơn trong công việc.

Để Giải thưởng “Sáng tạo Khoa học và Công nghệ tỉnh Nghệ An” và “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” thực sự là một phong trào sôi nổi và rộng khắp trên địa bàn toàn tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp ủy Đảng, Chính quyền, các cơ quan, đơn vị trong tỉnh cần có nhận thức đúng đắn về Khoa học và Công nghệ, trên cơ sở đó phát động và tổ chức phong trào lao động sáng tạo trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, địa phương mình một cách thiết thực./.

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Trao giải Sáng tạo Khoa học và Công nghệ năm 2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới