Thứ bảy, 27/04/2024 08:38 (GMT+7)

Không để nữ sinh 17 tuổi làm phụ hồ, bốc rác bỏ học vì khó khăn

MTĐT -  Chủ nhật, 13/05/2018 10:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đó là khẳng định của ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Nam trong ngày 13/5 xung quanh câu chuyện về cô bé Phạm Thị Huyền Trang, vì hoàn cảnh khó khăn, phải làm phụ hồ, bốc rác ngoài giờ học.

Trước đó, Báo Thanh Niên có chia sẻ câu chuyện xúc động về nghị lực của Trang, cô lớp phó học tập dễ thương, học giỏi của lớp 11/2 Trường Phạm Phú Thứ, Điện Bàn, Quảng Nam).

Cô bé Phạm Thị Huyền Trang luôn nỗ lực vượt lên nghịch cảnh, ẢNH: ANDY.

Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố mẹ bệnh tật, anh trai và em gái còn đi học nên từ năm học lớp 9, Trang đã xin làm lao động phổ thông, phụ hồ ở các công trình xây dựng, rồi đi phụ thu gom rác ở trong xã… để kiếm thêm thu nhập trang trải sinh hoạt phí cho gia đình.

Câu chuyện đã ngay lập tức nhận được sự quan tâm chia sẻ từ cộng đồng xã hội. Rất nhiều mạnh thường quân đã kết nối với Ban giám hiệu trường Phạm Phú Thứ và gia đình giúp đỡ Trang.
Tuy nhiên, vì áp lực kết nối quá lớn khi Trang đang phải tập trung ôn thi nên em xin phép tạm không sử dụng điện thoại, tập trung cho việc học thi hiệu quả.
“Con cám ơn sự quan tâm chia sẻ của mọi người. Vì không có nhiều thời gian nghe điện thoại, ngày thi còn quá gần nên con xin phép lưu giữ lại số điện thoại của các mạnh thường quân. Sau khi con thi xong, con xin phép được kết nối lại”, Trang xúc động.
Ông Hà Thanh Quốc cũng cho rằng ở thời điểm này, Trang cần sự yên tĩnh tập trung ôn thi là quan trọng nhất.
“Mọi kết nối giữa các mạnh thường quân, nhà hảo tâm với Trang sẽ được nhà trường thay mặt lưu lại và chuyển cho em khi kết thúc kỳ thi. Sở GD-ĐT Quảng Nam cũng sẽ tạo điều kiện để Trang được kết nối và nhận học bổng khuyến học, để không phải bỏ học giữa chừng vì hoàn cảnh khó khăn”, ông Quốc nói.
Theo Thanh Niên
Bạn đang đọc bài viết Không để nữ sinh 17 tuổi làm phụ hồ, bốc rác bỏ học vì khó khăn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới