Thứ sáu, 26/04/2024 20:18 (GMT+7)

Quảng Nam: Thí sinh cười tươi rời phòng thi vì đề thi Văn dễ thở

MTĐT -  Chủ nhật, 09/08/2020 19:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Kết thúc thời gian làm bài thi môn Ngữ Văn trong sáng nay, hầu hết thí sinh ở TP.Tam Kỳ (Quảng Nam) đều rời điểm thi trong tâm trạng “tươi rói” vì đề văn dễ thở.

Sáng 9/8 thí sinh thi THPT ở TP.Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) bắt đầu thi môn Ngữ Văn. Theo ghi nhận của phóng viên, tại điểm thi Trường THPT Phan Bội Châu (TP.Tam Kỳ). Ngay từ sáng sớm, đội tình nguyện viên của trường đã phối hợp với lực lượng bảo vệ và cảnh sát giao thông, để tiến hành kiểm tra thân nhiệt của các thí sinh và giải tỏa các khu vực tập trung đông người ở trước cổng trường, không cho phụ huynh tập trung đông trước cổng trường như mọi khi.

Đến gần trưa, thời tiết khá oi bức, với nhiệt độ lên tới gần 37 độ C, đã có một số phụ huynh từ xa đến, đứng chờ con ở khu vực cho phép. Nhiều phụ huynh không giấu được sự lo lắng, ông Nguyễn Văn Hà (Tam Xuân 1, Núi Thành) tâm sự: “Đây là một kỳ thi quan trọng, mà nó lại xảy ra trong tình hình dịch bệnh như thế này, nên tôi lo lắng lắm. Không biết thi cử như thế nào nữa, lo lắm chú ơi”.

Đến 10 giờ, sau khi kết thúc 120 phút căng thẳng, nhiều thí sinh rời khỏi phòng thi với khuôn mặt tươi rói vì đề thi môn Ngữ Văn năm nay nằm trong chương trình ôn tập, và đa số các thí sinh đều hoàn thành tốt bài thi của mình.

Thí sinh Lê Thị Cẩm Ly (Trường THPT Phan Bội Châu) cho biết: “Đề văn năm nay dễ hơn so với những đề năm trước, đối với em khá là dễ thở, nó nằm hết trong chương trình ôn tập đã định sẵn, nên cũng không bị bất ngờ. Em tự tin về bài làm của mình sẽ trên điểm trung bình”.

Thí sinh tươi cười rạng rỡ rời điểm thi. Ảnh: Hoài Sơn

Cũng cùng tâm trạng, thí sinh Bùi Văn Ninh (lớp 12/2) cho biết: “Phần đọc hiểu của đề văn năm nay dễ, nó dễ hơn những phần em đã ôn tập mấy lần trước. Nó biểu xác định phương thức biểu đạt nên cũng dễ để nhận biết. Câu 2 và câu 3 là cần vận dụng tư duy và đọc hiểu để trả lời câu hỏi. Và mấy câu cuối chủ yếu tập trung vào phân tích nhận định của tác giả, rồi phân tích đoạn văn được cho. Em làm được hết tất cả các câu.”

Nhận định về đề thi, thí sinh Phan Văn Trí (lớp 12/6), cho biết: “Phần viết văn năm nay về Đất Nước của Nguyễn Khoa Điềm, nằm trong ôn tập sẵn nên cũng vừa sức, và cũng cần có một ít tư duy để được điểm cao. Với nhiều bạn đề này là trúng tủ ôn tập, nên em nghĩ điểm môn văn năm nay sẽ cao”.

Đa phần các thí sinh khi rời phòng thi đều có chung tâm trạng phấn khởi và khá tự tin về bài làm của mình.

Trong buổi chiều cùng ngày, các thí sinh trên địa bàn TP.Tam Kỳ sẽ tiếp tục dự thi môn Toán với thời gian 90 phút.

Hoài Sơn

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam: Thí sinh cười tươi rời phòng thi vì đề thi Văn dễ thở. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới