Thứ sáu, 26/04/2024 15:31 (GMT+7)

Quảng Bình: Khẩn trương hỗ trợ dân bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường

MTĐT -  Thứ sáu, 05/08/2016 08:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 4/8, Đoàn công tác của Bộ LĐTB&XH đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Bình về tình hình lao động, việc làm và các giải pháp hỗ trợ dân bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển.

Theo báo cáo của Sở LĐTB&XH Quảng Bình, sự cố môi trường biển trong thời gian qua đã tác động lớn đến tình hình kinh tế-xã hội, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất, đời sống của người dân các xã ven biển.

Trong 6 tháng đầu năm, lượng khách du lịch trong nước và quốc tế đến Quảng Bình chỉ đạt hơn 1,3 triệu lượt, giảm hơn 20% so với cùng kỳ năm 2015. Tình hình kinh doanh du lịch khó khăn đã ảnh hưởng tới hơn 4.000 lao động trực tiếp và 7.300 lao động gián tiếp.

UBND tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố đã hỗ trợ trên 1.818 tấn gạo cho 16.763 hộ, trích cấp gần 23 tỷ đồng hỗ trợ cho các chủ tàu cá, đồng thời ban hành chính sách hỗ trợ 20% giá cho các doanh nghiệp, đại lý, hộ thu mua hải sản đánh bắt xa bờ.

Nhờ sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của Chính phủ, bộ, ngành mà sản phẩm hải sản đánh bắt xa bờ của tàu cá Quảng Bình trong thời gian qua đã được tiêu thụ hết, ngư dân yên tâm tiếp tục ra khơi khai thác hải sản, tình hình an ninh trật tự cơ bản ổn định.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Lê Minh Ngân- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã đề xuất một số kiến nghị liên quan đến việc thống nhất tiêu chí đánh giá thiệt hại cụ thể; ban hành, thực hiện chính sách hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn; triển khai công tác khám sức khỏe cho người dân ven biển bị ảnh hưởng; có cơ chế, chính sách, giải pháp cho các hộ dân vùng biển, ven biển chuyển đổi nghề; ưu tiên chỉ tiêu xuất khẩu lao động cho các xã ven biển...

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp đánh giá cao sự nỗ lực của tỉnh trong việc chỉ đạo, hỗ trợ khắc phục khó khăn do sự cố môi trường biển gây ra trong thời gian qua.

Đối với những kiến nghị, đề xuất của tỉnh, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp ghi nhận và cam kết sẽ cùng với Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành liên quan thực hiện quyết liệt công tác khắc phục sự cố môi trường biển, triển khai kịp thời việc bồi thường thiệt hại và chuyển đổi nghề cho ngư dân, tăng chỉ tiêu xuất khẩu lao động cho các xã ven biển...

Theo Lan Anh/TN&MT

Bạn đang đọc bài viết Quảng Bình: Khẩn trương hỗ trợ dân bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới