Thứ sáu, 26/04/2024 16:01 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Sơn Tịnh và Trà Bồng giãn cách theo Chỉ thị 16

Minh Trí -  Thứ sáu, 09/07/2021 21:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ ngày 10/7, huyện Sơn Tịnh và Trà Bồng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 và huyện đảo Lý Sơn thực hiện theo Chỉ thị 15.

Chiều ngày 9/7, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo điều chỉnh, bổ sung việc áp dụng biện pháp chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, từ ngày 10/7, huyện Sơn Tịnh và huyện miền núi Trà Bồng thực hiện nâng cấp giãn cách xã hội từ Chỉ thị 15 lên Chỉ thị 16 và huyện đảo Lý Sơn từ Chỉ thị 16 áp dụng thực hiện theo Chỉ thị 15.

Nhân viên y tế test nhanh cho tiểu thương chợ Trà Bồng.

Như vậy, với sự điều chỉnh trên, hiện tại, Quảng Ngãi đang có 7 địa phương áp dụng Chỉ thị 16 gồm: Thị xã Đức Phổ, Tp. Quảng Ngãi, huyện Ba Tơ, huyện Bình Sơn, huyện Tư Nghĩa, huyện Sơn Tịnh và huyện Trà Bồng. Các huyện còn lại áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15.

Theo Sở Y tế Quảng Ngãi, ngày 9/7, trên địa bàn tỉnh tiếp tục ghi nhận thêm 7 ca dương tính với SARS-CoV-2. Các trường hợp mới ghi nhận đều ở trong khu vực cách ly, phong tỏa; chưa phát hiện lây nhiễm ngoài cộng đồng. Trong đó, có 4 người đã được đưa đi cách ly tập trung tại Trung đoàn 887; 2 người ở khu vực phong tỏa phường Phổ Thạnh, TX. Đức Phổ. Một trường hợp dương tính SARS-CoV-2 ở thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa đã cách ly tập trung tại KTX Trường Đại học Phạm Văn Đồng sau khi về từ Tp.HCM. 

Người về từ vùng dịch được đưa đi cách ly tập trung theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Như vậy, tính từ ngày 26/6 đến nay, Quảng Ngãi đã ghi nhận tổng cộng 153 ca dương tính với SARS-CoV-2. Dự kiến trong những ngày tới, những trường hợp F1 trong các khu cách ly tập trung sẽ được xét nghiệm lần 2, 3, do đó nguy cơ F1 chuyển thành F0, F2 chuyển thành F1 là rất lớn. Đáng chú ý, trong hai ngày qua, tại huyện Trà Bồng thực hiện test nhanh đối với những người đến và đi đã phát hiện 6 ca dương tính mới. Trong đó, có 3 trường hợp là tiểu thương ở huyện Sơn Tịnh, thường xuyên buôn bán tại chợ Trà Lươm và Trà Bồng (thị trấn Trà Xuân); 2 trường hợp làm việc trên địa bàn huyện và 1 người dân ngụ tại xã Trà Bình.

Điểm cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn (cơ sở 2).

 Ngay sau khi phát hiện các ca dương tính, lực lượng chức năng của huyện và thị trấn Trà Xuân đã tiến hành phong tỏa khu vực 2 chợ Trà Lươm và Trà Bồng để phun thuốc khử khuẩn và test nhanh kháng nguyên vi rút Covid-19 cho người dân trong khu vực chợ. Đồng thời, huyện kích hoạt thêm 2 khu cách ly tập trung và khuyến cáo người dân có đi đến 2 chợ nói trên tạm thời cách ly tại nhà.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: Sơn Tịnh và Trà Bồng giãn cách theo Chỉ thị 16. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới