Thứ sáu, 26/04/2024 12:45 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 26/7/2020

MTĐT -  Chủ nhật, 26/07/2020 06:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 26/7/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Quảng Trị: Công bố huyện Cam Lộ đạt chuẩn Nông thôn mới

Ngày 25/7, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Cam Lộ đạt chuẩn Nông thôn mới và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Đây là huyện đầu tiên đạt chuẩn Nông thôn mới của tỉnh Quảng Trị.

Đọc diễn văn tại buổi Lễ, ông Ngô Quang Chiến – Chủ tịch UBND huyện Cam Lộ nhấn mạnh: Nhìn lại những ngày đầu triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới còn nhiều khó khăn và thử thách. Hạ tầng thiếu đồng bộ, cơ sở vật chất còn nhiều hạn chế, thu nhập bình quân đầu người là 12 triệu đồng/người/năm. Nhưng với ý chí, quyết tâm cao của chính quyền và nhân dân, đồng thời xác định người dân là chủ thể trong xây dựng Nông thôn mới. Huyện Cam Lộ đã tập trung nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi người dân, xây dựng đời sống, nâng cao tinh thần và vật chất, cụ thể hoá thực hiện nhiệm vụ… Do vậy, xuyên suốt trong cả quá trình thực hiện, mọi nguồn lực huy động đều được công khai, minh bạch, không huy động quá sức dân, chính quyền nhân dân cùng làm tốt vai trò trách nhiệm của mình.

Huyện Cam lộ đón nhận Quyết định công bố huyện đạt chuẩn Nông thôn mới.

Sau gần 10 năm thực hiện Chương trình xây dựng Nông thôn mới, kinh tế Cam Lộ tăng trưởng khá, tất cả hướng đến sự hài lòng của người dân, vì dân nhân phục vụ. Hệ thống cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ, hệ thống thuỷ lợi được đầu tư xây dựng có quy mô đảm bảo tưới nước 100% diện tích nông nghiệp; triển khai nông nghiệp gắn với nông nghiệp dịch vụ, sản xuất tập trung liên kết với các doanh nghiệp tại địa phương phát triển các sản phẩm chủ lực, tạo công ăn việc làm và thu nhập ổn định cho người dân. Thu nhập bình quân đầu người tính đến cuối năm 2020 đạt 50triệu đồng/người/năm.

Tại buổi Lễ đón nhận Quyết định công bố huyện đạt chuẩn Nông thôn mới của Thủ tướng Chính phủ, huyện Cam Lộ cũng vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước.

Cảnh báo bị đánh cắp thông tin cá nhân khi xem livestream bán hàng

Chiều 23/7, Ban chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban chỉ đạo 389 quốc gia) tổ chức họp báo chuyên đề 6 tháng đầu năm. Tại đây, ông Nguyễn Kỳ Minh, Phó chánh Văn phòng Tổng cục Quản lý Thị trường (QLTT) đưa ra một số cảnh báo với người tiêu dùng khi xem các video livestream bán hàng trên mạng xã hội.

Cụ thể, ông cho biết hình thức chủ yếu bán hàng qua mạng, livestream trên Facebook ẩn chứa rất nhiều rủi ro cho người tiêu dùng.

Hình thức bán hàng qua mạng, livestream trên Facebook ẩn chứa rất nhiều rủi ro cho người tiêu dùng (Ảnh minh họa)

Theo ông Minh, khi mua hàng qua livestream, bên cạnh việc không thể xác định được rõ người bán và chất lượng hàng hóa ra sao thì người tiêu dùng còn phải đối mặt với nguy cơ lớn hơn đó là bị đánh cắp thông tin cá nhân.

"Qua trường hợp bắt kho hàng lậu ở Lào Cai, cơ quan chức năng phát hiện nhóm đối tượng đã lấy UID của người dùng trên mạng xã hội", ông Minh thông tin.

Ông nêu rõ khi người tiêu dùng chỉ cần bình luận ký tự "." vào video livestream thì ngay lập tức có phần mềm quét và lưu giữ toàn bộ UID. Với mã định danh này, kẻ xấu có thể lợi dụng xác định được cụ thể tên, tuổi, địa chỉ, email, số điện thoại...

Do đó, theo Phó chánh Văn phòng Tổng cục Quản lý thị trường, người tiêu dùng đang đối diện với nguy cơ mất thông tin cá nhân mà không hề biết. Toàn bộ thông tin cá nhân đều có thể bị đánh cắp.

Huyền thoại Barcelona Xavi mắc COVID-19

Cách đây ít giờ, Xavier Hernández đã thông báo trên trang cá nhân việc anh mắc COVID-19. Cựu tiền vệ Barcelona và tuyển Tây Ban Nha được xác định dương tính với SARS-CoV-2 sau cuộc kiểm tra bắt buộc của liên đoàn bóng đá Qatar.

Theo kế hoạch, giải vô địch quốc gia Qatar (Qatar Star League - QSL) sẽ chính thức trở lại vào hôm nay. Đội bóng do Xavi dẫn dắt, Al Saad sẽ tiếp đón Al Khor trên sân nhà. Giống như các giải đấu khác, QSL đã tiến hành xét nghiệm toàn bộ cầu thủ và ban huấn luyện các đội bóng trước khi ngày tái khởi động, và Xavi nằm trong số những người mắc COVID-19.

Huyền thoại bóng đá nổi tiếng của Barcelona và Tây Ban Nha, Xavier Hernández xác nhận ông đã mắc COVID-19.

Chia sẻ trên trang cá nhân, Xavi cho biết: “Hôm nay, tôi không thể đồng hành của đội bóng của tôi trong ngày giải đấu chính thức trở lại. HLV đội dự bị, David Prats sẽ tạm thời thay thế tôi dẫn dắt đội bóng. Cách đây vài ngày, theo quy định của QSL, tôi đã xét nghiệm và dương tính với SARS-CoV-2”.

“Rất may là tôi vẫn cảm thấy khỏe mạnh. Tuy vậy, theo quy định chung, tôi sẽ phải cách ly cho đến khi khỏi bệnh. Khi cơ quan y tế cho phép, tôi sẽ trở lại với công việc hàng ngày và chắc chắn làm việc háo hức hơn bao giờ hết”.

“Tôi xin cảm ơn tất cả các cơ quan chức năng, đặc biệt là những người đã giúp chúng tôi sớm phát hiện ra bệnh, qua đó tránh việc lây lan virus và đảm bảo mùa giải sẽ được trở lại như kế hoạch. Xin chào và hẹn gặp lại mọi người trên sân cỏ”.

Xavi là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá. Khi còn thi đấu, anh đã giành được mọi danh hiệu ở cả cấp CLB lẫn đội tuyển quốc gia, bao gồm 8 La Liga, 4 Champions League, 1 World Cup và 2 EURO.

Xavi chính thức treo giày và trở thành HLV Al Sadd từ năm 2019. Anh nhanh chóng thể hiện tài năng trên ghế huấn luyện khi giúp Al Sadd vô địch Siêu Cúp Qatar và Qatar Cup 2020.

Anh Tú chính thức thông báo việc rời khỏi công ty của Đông Nhi - Ông Cao Thắng!

trang cá nhân cũng như fanpage chính thức của Anh Tú đã đăng tải thông tin về việc anh sẽ rời khỏi công ty của Đông Nhi và Ông Cao Thắng. Như vậy, nam ca sĩ đã hoạt động tại 6th sense 3 năm và không tiếp tục gia hạn hợp đồng.

Anh Tú chính thức thông báo không còn làm việc tại công ty Đông Nhi - Ông Cao Thắng.
Cụ thể, Anh Tú cho biết dù quá sức mạo hiểm nhưng đã đến lúc anh cần có những con đường riêng và lý tưởng riêng. Anh cũng khéo léo tri ân những người thầy và e-kip cũ của mình.

"Vẫn còn đó là "Người Chị" người đã nắm tay mình và nâng mình tới gần hơn với 2 chữ " Ca Sĩ". Vẫn còn đó "Người Anh" đứng phía sau lo toan mọi chiến lược và hướng đi cho mình. Vẫn còn đó những người "Anh Em" đam mê và nhiệt huyết, song song đó là team truyền thông luôn bên cạnh Anh Tú". - Giọng ca The Voice bộc bạch.

Khép lại tâm thư, anh chằng khẳng định sẽ luôn nâng niu những cảm xúc và nhớ về ngôi nhà (ý nói công ty của Đông Nhi - Ông Cao Thắng) sau 3 năm gắn bó.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 26/7/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.