Thứ sáu, 26/04/2024 12:32 (GMT+7)

Đào được súng thần công niên đại gần 200 năm bán sắt vụn giá bèo

MTĐT -  Thứ sáu, 05/01/2018 14:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong quá trình đào đường ống dẫn nước phục vụ dân sinh, nhóm công nhân đào đường ống nước đã thấy một khẩu súng thần công có niêm đại gần 200 năm tuổi nhưng lại bán sắt vụn với giá 900 nghìn.

Thông tin báo tiền phong, theo báo cáo của UBND xã Quan Lạn, vào khoảng 10h30 ngày 19/12/2017, đơn vị thi công dự án nước sạch khi đào rãnh qua khu vực trước nhà anh Chiên Mai, thôn Sơn Hào đã cuốc được một đấu pháo bằng sắt đặc có chiều dài 1,2m, chiều rộng lòng 40cm, bên ngoài đã hoen gỉ.

Điều đáng nói, khi đào được khẩu súng thần công này, đơn vị thì công đã không báo cáo với chính quyền mà quyết định bán cho anh Phạm Vận Câu thôn Sơn Hào (chuyên thu mua đồng nát) với giá 900 nghìn đồng.

Súng thần công gần 200 trăm tuổi được bán như sắt vụn.

Hiện tại khẩu thần công đang được để tại Đền Vân Sơn, và đang xin ý kiến xử lý từ phía cấp trên. Trong nội dung báo cáo cũng đã đề nghị xin ý kiến xác minh lại nguồn gốc của khẩu thần công, phapluatplus đưa tin.

Theo quan sát thường thì khẩu thần công có chiều dài khoảng 1,5mét, bề ngoài han rỉ, bán kính đầu nhỏ khoảng 20cm, đầu to khoảng 30cm và bên trên thân của khẩu thần công cũng có nhiều thông tin và có số liệu ghi niên đại. Theo đó, có tuổi thọ gần 200 năm tuổi.

T/H

MTĐT

Bạn đang đọc bài viết Đào được súng thần công niên đại gần 200 năm bán sắt vụn giá bèo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.