Thứ bảy, 27/04/2024 01:25 (GMT+7)

Hàng loạt khu du lịch tạm dừng đón khách vì Covid-19

MTĐT -  Thứ bảy, 14/03/2020 17:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhằm tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, những ngày qua, nhiều địa phương trên cả nước đã yêu cầu các khu, điểm du lịch trên địa bàn tạm dừng đón tiếp khách tham quan, du lịch.

Phú Yên đóng cửa tất cả điểm du lịch

Từ ngày 13/3, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên yêu cầu tạm dừng các hoạt động tham quan di tích lịch sử - văn hóa, danh lam, thắng cảnh trên địa bàn. Ngoài ra, phía Sở cũng sẽ tăng cường công tác hướng dẫn, kiểm tra việc phòng chống dịch Covid-19 tại các cơ sở lưu trú, khách sạn... trên địa bàn do đơn vị quản lý.

Chia sẻ với Zing, ông Phạm Văn Bảy, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên, cho biết quyết định được đưa ra vì những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

"Tỉnh Phú Yên vẫn chưa ghi nhận ca dương tính với Covid-19. Tuy nhiên, lượng khách đến Phú Yên rất đông nên nguy cơ lây nhiễm cao. Chúng tôi cần đóng cửa các điểm tham quan, di tích lịch sử - văn hóa để đảm bảo an toàn. Trong thời gian này, các điểm du lịch sẽ được cải tạo, sửa chữa, trồng thêm cây và phun khử trùng", ông Bảy nói.

Phú Yên vẫn chưa có kế hoạch mở cửa lại các điểm du lịch trong thời gian tới. Trước đó, địa phương này cùng Quy Nhơn, Đắk Lắk, Gia Lai được chọn làm 4 đại diện tham gia Liên minh kích cầu Du lịch do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức. Liên minh hứa hẹn giúp phục hồi ngành Du lịch Việt Nam sau những tác động nặng nề của dịch Covid-19.

Quảng Nam tạm dừng bán vé tham quan khu phố cổ

Từ ngày 12/3, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam tạm dừng bán vé tham quan khu phố cổ và ngừng thực hiện phố đi bộ đến hết tháng 3.

Bà Trương Thị Ngọc Cẩm, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh - Truyền hình thành phố Hội An cho biết, việc tạm dừng bán vé tham quan không đồng nghĩa với đóng cửa di tích; Thành phố khuyến cáo người dân và du khách hạn chế đi lại vào thời điểm này.

“Chúng tôi cũng tập trung cho việc vệ sinh, tiêu độc, khử trùng tất cả quầy vé, các điểm di tích trong phố và cũng chỉnh trang lại cơ sở vật chất để chuẩn bị những điều kiện tốt nhất đón khách trở lại sau thời gian này”- bà Trương Thị Ngọc Cẩm cho biết.

Từ 10/3, đảo Cù Lao Chàm (Quảng Nam) cũng tạm ngừng đón khách ra tham quan du lịch; đồng thời “khuyến khích du khách đang ở đảo thì sớm trở về đất liền”.

UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng có văn bản khẩn quyết định tạm dừng cho phép người nước ngoài đi ra đảo Lý Sơn kể từ ngày 9/3; khuyến khích người nước ngoài đang ở đảo Lý Sơn sớm trở lại đất liền. Đồng thời, không thực hiện thủ tục cho người Việt Nam đi du lịch đảo Lý Sơn cho tới khi có thông báo tiếp theo; khuyến cáo nhân dân nếu không có việc cần thiết thì hạn chế ra vào đảo Lý Sơn.

Ninh Bình hỏa tốc đóng cửa toàn bộ các khu du lịch

Ngày 12/3, một loạt các điểm thăm quan du lịch khác trên địa bàn tỉnh Ninh Bình ra thông báo tạm dừng việc đón khách thăm quan. BQL Vườn Quốc gia Cúc Phương cho biết, từ 06h00 ngày 13/3/2020, Vườn Quốc gia Cúc Phương sẽ tạm tạm dừng đón khách thăm quan. Thời gian mở cửa trở lại sẽ căn cứ vào diễn biến thực tế cũng như chỉ đạo của cấp có thẩm quyền.

Trong thời gian đóng cửa, Vườn Quốc gia Cúc Phương tiến hành công tác vệ sinh, khử khuẩn toàn diện, đồng thời chỉnh trang một số hạng mục.

Khu du lịch sinh thái Tràng An, Ninh Bình tạm dừng đón khách thăm quan Tràng An từ ngày 13/3 đến hết ngày 26/3/2020.

Trước đó, ngày 11/3, BQL Trung tâm Bảo tồn di tích lịch sử văn hóa cố đô Hoa Lư, xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, cũng đã có thông báo tạm dừng đón khách thăm quan từ ngày 11/3.

Quảng Ninh, ngày 11/3, Ban thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh quyết định tạm thời 'đóng cửa' các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh trong thời gian 2 tuần kể từ 0h ngày 12/3, nhằm ngăn ngừa nguy cơ lây lan dịch COVID-19.

Theo đó, tại Quảng Ninh sẽ dừng hoạt động dịch vụ nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long; tạm dừng đón khách tham quan vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long, khu di tích lịch sử và danh thắng Yên Tử và các di tích danh lam thắng cảnh, các điểm du lịch khác trên địa bàn.

Tính đến ngày 11/3, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh chưa phát hiện thêm ca bệnh COVID-19 ngoài 4 ca trước đó (đều là du khách nước ngoài đi cùng chuyến bay VN0054 với bệnh nhân thứ 17). Đến nay, toàn tỉnh có 1.210 người được cách ly tại các khu cách ly tập trung.

UBND TP Hải Phòng cũng quyết định tạm thời phong tỏa, không tiếp nhận khách du lịch tại khu vực đảo Cát Bà, huyện Cát Hải nhằm kiểm soát và ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Tại Hà Nội, sau khi đóng cửa để một số điểm tham quan như di tích Nhà tù Hỏa Lò, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Chùa Một Cột, bên ngoài Lăng Bác, chùa Trấn Quốc, đền Quán Thánh,... sáng 11/3, một số điểm như Văn Miếu đã mở cửa đón khách trở lại. Riêng Bảo tàng Dân tộc học tạm đóng cửa hoạt động từ ngày 10/3 đến hết ngày 15/3.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, lượng khách đến các khu, điểm du lịch trên địa bàn Hà Nội, trong tuần từ ngày 1/3 đến 12h00 ngày 9/3 giảm gần 70% so với cùng kỳ năm 2019.  Đáng lưu ý có một số điểm du lịch đã có người nhiễm Covid-19. Do vậy, toàn bộ 13 khách sạn đón 42 khách quốc tế trên chuyến bay VN0054 từng lưu trú và các điểm tham quan tại Hà Nội đã tiến hành khử trùng theo đúng quy định.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Hàng loạt khu du lịch tạm dừng đón khách vì Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới