Thứ sáu, 26/04/2024 07:10 (GMT+7)

Nỗi vất vả của các chiến sỹ áo trắng tại tâm dịch Quảng Nam

PV -  Thứ bảy, 29/08/2020 20:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công việc vất vả, phải xa gia đình, vợ con, nhưng các bác sỹ ở đây luôn xác định hết lòng vì công việc.

Vào những ngày đầu tháng 8, khi cả nước bắt đầu vào cuộc chiến Covid-19 lần thứ 2, cả nước đã ghi nhận những ca mắc mới liên tục tại Đà Nẵng và Quảng Nam với những diễn biến vô cùng phức tạp và căng go. Để chi viện cho tâm dịch Quảng Nam trong trận chiến mới, 38 bác sĩ và điều dưỡng, đã lên đường vào Quảng Nam với quyết tâm "hết dịch mới về"

Đoàn do Sở Y tế tỉnh Phú Thọ tuyển chọn, trong đó có 18 bác sĩ, 20 điều dưỡng với trình độ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm thuộc các chuyên ngành Nội, Hồi sức cấp cứu, Tim mạch và Truyền nhiễm.

Các bác sỹ tại bệnh viện Đa khoa Khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam khám bệnh cho bệnh nhân.

Các y, bác sĩ tham gia hỗ trợ tại 4 bệnh viện, gồm Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam; Bệnh viện Đa khoa Khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam; Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam và Bệnh viện Đa khoa thành phố Hội An để hỗ trợ điều trị các bệnh nhân mắc COVID-19.

Công việc vất vả, phải xa gia đình, vợ con, nhưng các bác sỹ ở đây luôn xác định hết lòng vì công việc. Khi được Bộ quốc phòng giao nhiệm vụ, tất cả các chiến sỹ, bác sỹ đều yên tâm công tác, quyết tâm hoàn thành xuất sắc công việc tại khu cách ly.

Dù công việc trong tâm dịch vô cùng vất vả nhưng các bác sỹ vẫn giữ tinh thần lạc quan, chiến đấu với giặc Covid-19.

Trao đổi PV Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, bác sỹ Nguyễn Xuân Thủy – Trung tâm Y tế Đoan Hùng chia sẻ những khó khăn và những kỷ niệm khó quên tại tâm dịch Quảng Nam.

“Khi vào chi viện cho Quảng Nam, tôi cùng 1 bác sỹ, 1 điều dưỡng tại Trung tâm Y tế Đoan Hùng được phân công vào Bệnh viện Đa khoa Khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam tiếp sức cho các bác sỹ tại đây. Với đặc thù công việc, chúng tôi phải mặc đồ bảo hộ trong suốt quá trình làm việc, có chút khó chịu vì nóng nực và chưa quen, nhưng dần dần cũng quen. Dù công việc áp lực, vất vả nhưng chúng tôi luôn mong muốn bệnh nhân sẽ được điều trị tốt nhất, mau chóng khỏi bệnh”.

Dù điều kiện trong này vẫn chưa thực sự đầy đủ như các thành phố lớn nhưng được sự quan tâm của các cấp chính quyền tỉnh Quảng Nam, các y, bác sỹ được động viên, quan tâm, được cấp những suất ăn đầy đủ chế độ dinh dưỡng để đảm bảo sức khỏe làm việc.

Những suất ăn đầy đủ chế độ dinh dưỡng để đảm bảo sức khỏe làm việc cho các y, bác sỹ tại tâm dịch

Với mong muốn dịch bệnh sẽ được kiểm soát tốt, không còn ca nhiễm mới để Việt Nam có thể chiến thắng được dịch bệnh, các y bác sỹ, điều dưỡng tại tâm dịch luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ, quyết tâm cao để dịch bệnh được đẩy lùi. Với tình dịch bệnh Covid-19 tại Quảng Nam đang được kiểm soát tốt, ngày trở về của các chiến sỹ áo trắng có lẽ sẽ không còn xa

Mới đây, ngày 28/8 Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Nam đã quyết định kết thúc thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ tại nhiều địa phương trong tỉnh như huyện Duy Xuyên, thị xã Điện Bàn và thành phố Hội An  những nơi đã phát hiện nhiều bệnh nhân mắc COVID-19 nhiều ngày trước.

Từ 6 giờ sáng 28/8, huyện Duy Xuyên, thị xã Điện Bàn và thành phố Hội An đã kết thúc việc cách ly; tuy nhiên, chính quyền địa phương vẫn tiếp tục tuyên truyền, giám sát và thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo Chỉ thị số 19 của Thủ tướng Chính phủ.

Bạn đang đọc bài viết Nỗi vất vả của các chiến sỹ áo trắng tại tâm dịch Quảng Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.