Thứ sáu, 26/04/2024 12:50 (GMT+7)

Ve chai thời nay: Nhấp ứng dụng, đặt lịch hẹn, công khai bảng giá

MTĐT -  Thứ năm, 22/04/2021 14:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau các ứng dụng gọi xe công nghệ, mua sắm online, đến bán mua ve chai, phế liệu cũng có ứng dụng rồi.

Mới đây, cộng đồng công nghệ xôn xao về một ứng dụng online giúp người dùng có thể đặt trước lịch hẹn về thời gian cũng như địa điểm bán ve chai, phế liệu để người thu mua tìm đến.

Theo tìm hiểu, đây là ứng dụng VECA do Bùi Thế Bảo và Đỗ Thị Minh Trang, cùng sinh năm 1982 ở TP HCM hợp tác, tạo nền tảng kết nối giữa người bán với người thu mua phế liệu.

Khi có nhu cầu, người bán phế liệu chỉ cần nhấp vào “Tôi bán” rồi chọn địa chỉ và khung thời gian thu gom mong muốn. Người thu gom sẽ đến theo địa điểm và thời gian hẹn trước.

Giá các phế liệu sẽ được tổng hợp và điều chỉnh dựa theo giá thu mua của vựa và theo khu vực. Đơn cử, mức giá hiện tại của các loại phế liệu lần lượt đang niêm yết là nhôm 19.000 đồng, sắt vụn 3.000 đồng, giấy báo 6.200 đồng, giấy hồ sơ 3.700 đồng, giấy thùng 3.500 đồng, sắt tôn là 5.500 đồng.

Giá hiển thị trên ứng dụng do thị trường chi phối, không do công ty đặt ra. Hiện tại, ứng dụng cũng không thu phí cả người bán lẫn người mua. Việc triển khai ứng dụng này đã diễn ra tại khu vực Phú Nhuận, TP HCM.

Ứng dụng đang thí điểm tại Phú Nhuận, TP HCM trước khi triển khai rộng.

Ý tưởng về ứng dụng "đồng nát, sắt vụn" này đang nhận được nhiều phản hồi tích cực trên mạng xã hội.

"Nếu ứng dụng tốt, thì sẽ giúp người bán tìm được người mua phế liệu rất nhanh, chứ trước đây phải chờ đợi có người đi qua mới bán được, nhiều khi sách báo gom cả tháng cũng không bán được", Thu Uyên, trú tại Láng Hạ, Hà Nội bình luận.

"Thấy nếu ứng dụng hoạt động tốt thì các bà các chị sẽ đỡ vất vả đi bộ, đi xe đạp tìm hàng mua", tài khoản Tuấn Anh nhận xét.

Cách gọi người thu mua phế liệu trên ứng dụng, với bảng giá niêm yết.

"Làm ở văn phòng, nhiều khi có giấy vụn hay thùng giấy muốn bán đi nhưng vì không gặp người mua nên bỏ phí. Giá mà ứng dụng này triển khai rộng hơn, có thể giúp tránh lãng phí phế liệu", tài khoản Minh Thu bình luận về ứng dụng.

"Một ý tưởng hay, chỉ là có khá nhiều người thu mua sắt vụn sẽ khó tiếp cận ứng dụng nếu họ không có điện thoại thông minh. Hi vọng giao diện dễ thao tác với tất cả mọi người", anh Bình An, một người trú tại Đống Đa, Hà Nội nhận xét.

Đây không phải lần đầu tiên xuất hiện ứng dụng liên quan đến thu mua rác. Trước đó, một startup đã triển khai dự án phần mềm thu gom rác thải - Grac. Phần mềm cho phép người dùng thanh toán phí gom rác online, giảm thiểu rác thải thông qua việc phân loại rác tại chỗ, tái sử dụng và tái chế rác thải.../.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Bạn đang đọc bài viết Ve chai thời nay: Nhấp ứng dụng, đặt lịch hẹn, công khai bảng giá. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.