Thứ ba, 14/05/2024 23:56 (GMT+7)

Động đất ở Maroc: Gần 1.000 người thương vong

Hoài Thu -  Thứ bảy, 09/09/2023 20:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Kênh truyền hình quốc gia Maroc ngày 9/9 đưa tin, con số thương vong trong trận động đất kinh hoàng ở nước này đã lên đến gần 1.000 người.

Đài truyền hình nhà nước Al Aoula của Maroc dẫn nguồn Bộ Nội vụ cho biết số người thiệt mạng trong trận động đất ở nước này đã tăng lên đến 632 người.

329 người khác đã bị thương, trong đó có 51 người đang nguy kịch, Al Aoula cho biết. Trung tâm Truyền máu và Huyết học Maroc đang kêu gọi người dân hiến máu để giúp đỡ các nạn nhân.

Các đội cứu hộ ở Maroc đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất vì những con đường gần đó bị hư hại và tắc nghẽn.

tm-img-alt
Một nhà thờ bị hư hại sau trận động đất ở Marrakech. Ảnh: Reuters

Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS) đã nâng cấp đánh giá về thương vong liên quan đến trận động đất từ “có thể báo cáo thương vong” lên “có thể xảy ra thương vong đáng kể”. Cơ quan này cho biết có 34% khả năng khoảng 100 - 1.000 người sẽ thiệt mạng sau trận động đất đêm 8/9. Đánh giá thiệt hại về kinh tế, USGS cho biết: “Thiệt hại lớn có thể xảy ra, và thảm họa có thể lan rộng”.

Năm 1960, một trận động đất mạnh 5,8 độ richter xảy ra gần thành phố Agadir của Maroc khiến hàng nghìn người thiệt mạng.

Trận động đất Agadir đã thúc đẩy những thay đổi trong quy định xây dựng ở Maroc, nhưng nhiều tòa nhà, đặc biệt là nhà ở nông thôn, không được xây dựng đủ sức chịu được những cơn chấn động mạnh.

Năm 2004, một trận động đất mạnh 6,4 độ richter gần thành phố ven biển Địa Trung Hải Al Hoceima khiến hơn 600 người thiệt mạng.

Bạn đang đọc bài viết Động đất ở Maroc: Gần 1.000 người thương vong. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thi hành kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng
Thủ tướng Chính phủ quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức Khiển trách đối với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; kỷ luật bằng hình thức Cảnh cáo đối với bà Phạm Thị Hải Chuyền, nguyên Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH
Bài thơ: Cảm ơn người
Cảm ơn người vì đã đến bên ta////Đã sưởi ấm tim ta trong phút chốc ///Rồi rời đi bỏ lại ta đơn độc///Giữa biển đời lạc lõng đầy dối gian
Bắc Giang: Chặn thực phẩm “bẩn” từ gốc
Thực phẩm là mặt hàng có nhu cầu tiêu thụ cao song trên thị trường xuất hiện không ít sản phẩm mập mờ về nguồn gốc xuất xứ. Dù nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh vi phạm đã bị lực lượng chức năng xử lý song tình trạng này vẫn diễn ra ở nhiều nơi.