Thứ hai, 29/04/2024 02:39 (GMT+7)

Indonesia: Động đất mạnh 7,1 độ richter làm rung chuyển đảo Bali

MTĐT -  Thứ ba, 29/08/2023 09:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một trận động đất mạnh 7,1 độ richter đã làm rung chuyển hòn đảo du lịch Bali (Indonesia) vào khoảng rạng sáng 29/8.

Trung tâm Địa chấn Châu Âu - Địa Trung Hải (EMSC) cho biết, tâm chấn của trận động đất cách Mataram, Indonesia 203km về phía Bắc và ở độ sâu 516km dưới bề mặt Trái đất.

Các cơ quan địa chất của Indonesia và Mỹ đánh giá cường độ ở mức 7,1 và không có nguy cơ xảy ra sóng thần. Theo cơ quan địa chất Indonesia, trận động đất được cảm nhận ngay trước 4 giờ sáng trên khắp các khu vực ven biển ở Bali và Lombok, sau đó là 2 trận động đất mạnh 6,1 và 6,5 độ richter.

Nhiều người dân và khách du lịch đã hoảng loạn chạy khỏi nhà và khách sạn, nhưng tình hình trở lại bình thường sau khi họ nhận được tin nhắn nói rằng trận động đất không có khả năng gây ra sóng thần.

tm-img-alt
Động đất ở vùng biển quanh đảo Bali và Lombok của Indonesia rạng sáng 29/8 (Ảnh: 9News).

Một du khách người Australia viết trên mạng xã hội: "Tôi tưởng các bức tường khách sạn như muốn đổ xuống".

Người dân ở các tỉnh lân cận Đông Java, Trung Java, Tây Nusa Tenggara và Đông Nusa Tenggara cũng cảm nhận được sự rung chuyển khi các tòa nhà lắc lư trong vài giây.

Cơ quan thảm họa Indonesia BNPB cho biết chưa có báo cáo về thiệt hại. Người phát ngôn của BNPB Abdul Muhari cho biết: "Trận động đất sâu dưới bề mặt nên không có sức tàn phá lớn".

Năm ngoái, một trận động đất mạnh xảy ra ở đảo Java của Indonesia khiến gần 200 người thiệt mạng, hàng trăm người bị thương và nhiều tòa nhà bị hư hại.

Indonesia thường xuyên hứng chịu động đất, núi lửa phun trào và sóng thần do nằm trên vòng cung núi lửa và đường đứt gãy ở lưu vực Thái Bình Dương, thường được gọi là "Vành đai lửa". Trận động đất và sóng thần mạnh ở Ấn Độ Dương năm 2004 đã cướp đi sinh mạng của gần 230.000 người ở hàng chục quốc gia, chủ yếu nạn nhân ở Indonesia.

Hải Đăng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Indonesia: Động đất mạnh 7,1 độ richter làm rung chuyển đảo Bali. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.