Thứ bảy, 27/04/2024 11:37 (GMT+7)

Đồng Nai: Hơn 20.000 công dân các tỉnh, thành đã được hỗ trợ, hướng dẫn về quê theo nguyện vọng

Kim Đồng-Phúc Nội -  Thứ ba, 05/10/2021 15:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hơn 20.000 người dân đang sinh sống tại tỉnh Đồng Nai đã được tỉnh này hỗ trợ trở về quê tại các tỉnh Tây Nguyên như Đắk Lắk, Lâm Đồng, Gia Lai… và các tỉnh miền Tây, miền Trung theo nguyện vọng.

Ngày 5/10/2021, tại sân vận động tỉnh Đồng Nai thuộc TP. Biên Hòa, Công an tỉnh Đồng Nai đã tổ chức hướng dẫn cho 2 nhóm người dân về quê các tỉnh Tây Nguyên và miền Trung, các tỉnh miền Tây đảm bảo các quy định, công tác phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với chính quyền các địa phương tổ chức đưa hơn 20.000 người dân trên địa bàn tỉnh về quê theo nguyện vọng.

Từ sáng sớm, người dân tại các phường, xã trên địa bàn thành phố Biên Hòa và các huyện, đã tập trung về Sân vận động Đồng Nai để lực lượng chức năng chia thành các đoàn theo từng tuyến, bố trí xe dẫn đường. 

Đây là đợt tỉnh Đồng Nai hỗ trợ cho người dân về quê với quy mô lớn. Lực lượng chức năng chuẩn bị sẵn thức ăn, nước uống cho bà con trên suốt chặng hành trình về quê. Đồng thời, các công dân đã được lực lượng làm nhiệm vụ tổ chức cho xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trước khi lên đường về quê.

Cũng trong đợt này, đa phần người dân di chuyển bằng phương tiện cá nhân (xe máy) về các tỉnh miền Tây, miền Trung và Tây Nguyên. Do đó, lực lượng Công an tỉnh đã bố trí cán bộ, chiến sĩ hỗ trợ, sử dụng xe đặc chủng để dẫn đoàn.

Trước đó, những người dân có nhu cầu về quê đợt này đã đăng ký với chính quyền địa phương để lập danh sách, tổ chức test COVID-19 và đưa đến tập trung tại khu vực Sân vận động Đồng Nai để về quê. Trong ngày 5/10, số người đăng ký về quê khoảng 20.000 người. Một số người khi biết có đoàn tổ chức về quê đã chủ động nhập đoàn trên dọc đường. 

Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, từ đầu tháng 10/2021, do ảnh hưởng dịch bệnh đã có hàng chục ngàn người dân được lực lượng Công an tổ chức về các tỉnh miền Tây, Tây Nguyên.

Đa số những người dân được hỗ trợ, họ mong muốn được về quê, bởi người thân (cha mẹ, con cái…) vào thăm gia đình nhưng thời gian qua bị kẹt lại do dịch Covid-19; muốn con cái về quê để được đi học; những người về quê đều đã nghỉ việc nhiều tháng nhưng chưa đi làm lại được, đời sống khó khăn không có thu nhập nhưng chi tiêu nhiều;...

Cũng theo UBND tỉnh Đồng Nai, việc người dân trở về quê thời điểm hiện có nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh bắt đầu mở cửa hoạt động trở lại sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp. UBND tỉnh Đồng Nai cũng động viên người dân ở lại cùng làm việc với các doanh nghiệp. 

Ngoài ra, để giữ chân người lao động, mấu chốt hiện nay là phải có kế hoạch nhanh chóng đưa các nhà máy trở lại hoạt động, giải quyết việc làm cho công nhân. Khi có việc làm, có thu nhập thì công nhân sẽ không về quê nữa mà sẽ tiếp tục ở lại an tâm sản xuất.

Một số hình ảnh hơn 10.000 công dân các tỉnh, thành đang sinh sống tại Đồng Nai đã được tỉnh này hỗ trợ, hướng dẫn về quê:

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Hơn 20.000 công dân các tỉnh, thành đã được hỗ trợ, hướng dẫn về quê theo nguyện vọng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề