Thứ sáu, 26/04/2024 14:38 (GMT+7)

Dự án CoRe chính thức khởi động và tuyển thành viên

Minh An -  Thứ năm, 07/10/2021 08:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

CoRe là viết tắt của dự án “Nâng cao năng lực thích ứng và chống chịu của cộng đồng dưới tác động của biến đổi khí hậu tại Đồng bằng sông Cửu Long”.

CoRe được tài trợ bởi Đại sứ quán Vương Quốc Anh thông qua Quỹ Chương trình Cựu học giả Chevening (CAPF) và Đại sứ quán Đan Mạch thông qua Quỹ sáng kiến Thế Hệ Xanh do Trung tâm Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng đồng (Live&Learn) điều phối.

Dự án được xây dựng với mục đích kêu gọi và tăng cường sự tham gia và đồng thuận của các bên liên quan tại thành phố Cần Thơ, đặc biệt là thanh niên và lãnh đạo trẻ, để tăng cường năng lực chống chịu của cộng đồng bị ảnh hưởng bởi các tác động bất lợi của biến đổi khí hậu (BĐKH) và nâng cao vai trò của thanh niên tại Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) trong hỗ trợ cộng đồng chống chịu với BĐKH hiệu quả hơn.

tm-img-alt
Mô hình lúa - tôm được xem là mô hình bền vững ở vùng chịu ảnh hưởng xâm nhập mặn. Ảnh: Sưu tầm

Dự án này được thiết kế và triển khai bằng hình thức trực tuyến. Dự án được chia thành 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 từ tháng 10-2021 đến tháng 11-2021 với mục tiêu tập huấn kiến thức cho người tham gia về xây dựng phương án ứng phó với BĐKH liên quan đến 4 chủ đề như tài nguyên nước, năng lượng bền vững, sinh kế và sức khỏe cộng đồng; giai đoạn 2 từ tháng 12-2021 đến tháng 3-2022 sẽ tập huấn kỹ năng xây dựng và phát triển dự án xã hội có sự tham gia của cộng đồng, bao gồm các kỹ năng như: Xác định và tiếp cận đối tượng phù hợp, lập kế hoạch hành động, truyền thông, viết đề xuất dự án, lập ngân sách (các phiên làm việc sẽ giúp thanh niên tiếp cận được các thông tin và dữ liệu cần thiết cho việc xây dựng đề xuất dự án phù hợp với bối cảnh BĐKH tại ĐBSCL).

CoRe hiện đang lựa chọn 30 thanh niên và lãnh đạo trẻ tham gia. Hạn cuối nhận hồ sơ tham dự vào dự án CoRe là ngày 8 tháng 10 năm 2021.

Bạn đọc có thể tìm hiểu thông tin chi tiết về dự án Core tại: https://bit.ly/3zXUnXX; để ứng tuyển tham gia dự án CoRe tại: https://bit.ly/3APne22

Bạn đang đọc bài viết Dự án CoRe chính thức khởi động và tuyển thành viên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.