Thứ tư, 01/05/2024 13:59 (GMT+7)

Dự báo thời tiết hôm nay 15/6: Bắc Bộ nhiều nơi mưa to

MTĐT -  Thứ năm, 15/06/2023 06:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự báo thời tiết ngày 15/6, Bắc Bộ và Thanh Hóa mưa vừa, nhiều nơi mưa to. Nam Bộ thời tiết ngày nắng, về chiều có mưa rào kèm dông nhiều nơi.

Tin tức dự báo thời tiết hôm nay 15/6

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay 15/6, thời tiết Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ mưa to. Thời gian mưa lớn tập trung vào chiều tối và đêm. 

Mưa dông diện rộng và mưa lớn cục bộ ở Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 16/6.

Trong khi đó, Trung Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. 

Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thời tiết biển hôm nay do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nên khu vực vịnh Bắc Bộ và vùng biển phía bắc của Bắc Biển Đông có mưa rào và dông mạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7.

tm-img-alt
Dự báo thời tiết hôm nay 15/6 (Ảnh minh họa).

Thời tiết Hà Nội hôm nay 15/6

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 15/6, thời tiết Hà Nội có mây, đêm có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông; ngày có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25 - 27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 32 - 34 độ

Dự báo thời tiết TP HCM hôm nay

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, ngày 15/6, thời tiết TP HCM có mây, thỉnh thoảng có mưa rào và dông vài nơi (mưa tập trung vào chiều tối), ngày nắng.

Nhiệt độ thấp nhất: 25 - 26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 32 - 33 độ.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cũng đã đưa ra nhận định xu thế thời tiết đáng chú ý ở một số khu vực từ đêm 15/6 đến ngày 23/6. Theo đó, thời tiết trong thời kì này khu vực phía bắc sẽ phân hoá thành hai giai đoạn.

Bắc Bộ và Thanh Hóa từ đêm 15 - 17/6 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Mưa tập trung ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ vào chiều tối và đêm. Ngày 17/6 khu vực đồng bằng Bắc Bộ chuyển sang trạng thái nắng nóng cục bộ. Từ ngày 18 - 21/6, khu vực này có khả năng xảy ra nắng nóng diện rộng.

Trung Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi có nắng nóng gay gắt. Từ ngày 17/6 Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.

Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Từ ngày 17/6 chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết hôm nay 15/6 chi tiết cho các vùng trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ 

Nhiều mây, ngày có mưa và rải rác có dông, vài nơi mưa to. Thời gian mưa lớn tập trung vào chiều tối và đêm. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Phía Đông Bắc Bộ 

Có mây, ngày có mưa và rải rác có dông, vài nơi mưa to. Thời gian mưa lớn tập trung vào chiều tối và đêm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, cao nhất 31-34 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế 

Có mây, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C, cao nhất 34-37 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận 

Có mây, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C, cao nhất 34-37 độ C.

Tây Nguyên 

Có mây, ngày nắng, chiều tối mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C, cao nhất 29-32 độ C.

Nam Bộ 

Có mây, ngày nắng, chiều tối mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, cao nhất 31-34 độ C.

H.Hà (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Dự báo thời tiết hôm nay 15/6: Bắc Bộ nhiều nơi mưa to. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái: 1 người bị sét đánh tử vong
Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, người tử vong do sét đánh là ông Mè Văn Th. (sinh năm 1979, ở tổ dân phố Suối Khoáng, thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn).
Thời tiết ngày 1/5: Bắc Bộ có mưa rào và dông
Do ảnh hưởng của không khí lạnh yếu kết hợp với hội tụ gió trên mực 1.500 m nên ngày và đêm 1/5, ở Bắc Bộ, khu vực Thanh Hóa - Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Tin mới