Thứ năm, 02/05/2024 18:25 (GMT+7)

Dự báo thời tiết hôm nay 29/6: Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng trở lại

MTĐT -  Thứ năm, 29/06/2023 07:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 29/6, đợt nắng nóng kéo dài bắt đầu xảy ra ở Bắc Bộ và từ Thanh Hóa đến Phú Yên. Riêng Tây Nguyên và Nam Bộ nắng dịu hơn và mưa vào chiều tối.

Tin tức dự báo thời tiết hôm nay 29/6

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (29/6), các thí sinh trên cả nước bước sang ngày cuối của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 với các môn thi Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội và Ngoại ngữ.

Nếu hôm qua là ngày thi đầu tiên nhiều khu vực còn xảy ra mưa dông thì hôm nay thời tiết nhiều nơi nắng nóng tăng mạnh.

tm-img-alt
Nắng nóng mở rộng khắp Bắc và Trung Bộ trong ngày cuối của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 (Ảnh minh hoạ)

Cụ thể, ở vùng đồng bằng, trung du Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất 35-36 độ, có nơi trên 36 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ 55-65%.

Cơ quan khí tượng lưu ý, nắng nóng ở những khu vực trên có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Riêng với khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, những ngày này đang trải qua đợt mưa liên tiếp nên hầu hết chiều tối đều xảy ra mưa dông ở vài nơi. Trong hôm nay, khu vực này tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 60mm (thời gian xảy ra mưa dông tập trung vào chiều và tối).

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Thời tiết Hà Nội hôm nay 29/6

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 29/6, thời tiết Hà Nội có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 26 - 28 độ. Nhiệt độ cao nhất: 34 - 36 độ.

Dự báo thời tiết TP.HCM hôm nay

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, ngày 29/6, thời tiết TP HCM nhiều mây, sáng và trưa trời nắng nhẹ, chiều tối và đêm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to kèm theo các yếu tố cực đoan như lốc, sét và gió giật mạnh gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông và hoạt động ngoài trời.

Nhiệt độ thấp nhất: 24 - 26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31 - 33 độ.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cũng đã đưa ra nhận định xu thế thời tiết đáng chú ý ở một số khu vực từ đêm 28/6 đến ngày 6/7. Theo đó, trong thời kì này khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ thời tiết sẽ thay đổi.

Khu vực Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; riêng vùng núi có mưa rào rải rác và có nơi có dông trong đêm 28/6 và ngày 29.6. Thời kỳ từ ngày 1 - 6/7 khu vực này có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Ban ngày thời tiết nắng quay lại, có nơi nắng nóng, riêng khu vực trung du và đồng bằng có nắng nóng. Theo biểu đồ nhiệt 10 ngày tới ở khu vực Bắc Bộ, nhiệt độ cao nhất từ ngày 29/6 đến ngày 6/7 phổ biến 35 - 36 độ C; phía Tây Bắc Bộ 37 - 38 độ C.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên từ ngày 29/6 đến ngày 6/7 chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, riêng khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có nắng nóng và nắng nóng gay gắt.

Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết hôm nay 29/6 chi tiết cho các vùng trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ 

Có mây, chiều tối và đêm mưa rào và dông rải rác, vài nơi mưa vừa, mưa to. Ngày nắng, có nơi nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, cao nhất 32-35 độ C.Phía Đông Bắc Bộ 

Có mây, chiều tối và đêm mưa rào và dông, vùng núi có mưa vừa, mưa to. Ngày nắng, có nơi nắng nóng. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, cao nhất 32-36 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế 

Thời tiết có mây, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi. Ngày nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, cao nhất 33-36 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận 

Có mây, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi. Ngày nắng, riêng phía Bắc nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, cao nhất 31-36 độ C.

Tây Nguyên 

Có mây, mưa rào và dông, vài nơi mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C, cao nhất 29-32 độ C.

Nam Bộ 

Thời tiết có mây, mưa rào và dông, vài nơi mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, cao nhất 31-34 độ C.

H.Hà (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Dự báo thời tiết hôm nay 29/6: Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng trở lại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái: 1 người bị sét đánh tử vong
Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, người tử vong do sét đánh là ông Mè Văn Th. (sinh năm 1979, ở tổ dân phố Suối Khoáng, thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn).
Thời tiết ngày 1/5: Bắc Bộ có mưa rào và dông
Do ảnh hưởng của không khí lạnh yếu kết hợp với hội tụ gió trên mực 1.500 m nên ngày và đêm 1/5, ở Bắc Bộ, khu vực Thanh Hóa - Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.