Thứ bảy, 18/05/2024 18:11 (GMT+7)

Du học sinh Lào tại TPHCM tổ chức “Ngày Chủ nhật xanh”

MTĐT -  Thứ hai, 25/07/2022 17:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

“Ngày Chủ nhật xanh” có sự tham gia của khoảng 100 du học sinh Lào với các hoạt động ý nghĩa như trồng cây xanh, tổng vệ sinh xung quanh nơi ở, nạo vét các cống thoát nước, thực hiện trồng rau sạch tại góc sân của ký túc xá…

Ngày 24–7,Hội hữu nghị Việt Nam – Đông Nam Á phối hợp với kí túc xá sinh viên Lào tại quận 3, TP.Hồ Chí Minh đã tổ chức “Ngày Chủ nhật xanh” năm 2022. Khoảng 100 du học sinh Lào đang sinh sống tại TPHCM đã tham gia các hoạt động trồng cây xanh, tổng vệ sinh xung quanh nơi ở nhằm góp phần mang lại không khí trong lành cho thành phố.

Đại diện của ban tổ chức cho biết, hoạt động này sẽ chia làm hai giai đoạn. Trong đợt này, sinh viên sẽ được tài trợ các loại hạt giống, 11 bao đất, 50 cây trồng… Số lượng cây trồng được lấy từ vườn chuyên trồng các loại rau, cũng như thu gom từ nhiều phường, xã trên địa bàn.

Trong giai đoạn hai, đơn vị sẽ bổ sung nhiều cây thuốc nam với mục đích tăng số lượng cây phủ khắp khuôn viên kí túc xá; đồng thời còn tổ chức hoạt động cải tạo như sơn tường, trang bị mỗi tầng lầu 2-4/cây cảnh, bố trí một số thùng rác phân loại tại nguồn… Các loại cây được trồng trong chai lọ dễ dàng tái chế, gần gũi với môi trường.

Du học sinh Lào chung tay bảo vệ môi trường trong “Ngày Chủ nhật xanh”
Ngày 24-7, khoảng 100 du học sinh Lào đang sinh sống tại TPHCM đã hăng hái tham gia các hoạt động trồng cây xanh. Ảnh: Nguyễn Yến

Theo ông Đặng Bảo Quốc, Trưởng văn phòng đại diện phía Nam của Hội Môi trường xây dựng Việt Nam, chương trình được thực hiện trong hơn hai năm qua đã tặng được khoảng 3.000 cây. Những hoạt động ý nghĩa này nhằm khuyến khích người dân, đặc biệt là các bạn trẻ trồng cây xanh, yêu thiên nhiên hơn; từ đó giúp nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, giảm vấn nạn rác thải trong cuộc sống sinh hoạt.

Được biết, “Ngày Chủ nhật xanh” là hoạt động mang tính chất bảo vệ môi trường xanh, được tổ chức nhân dịp kỷ niệm thành lập ASEAN trong tháng 8 sắp tới. Chương trình còn là dịp thúc đẩy thêm mối quan hệ hữu nghị của Việt Nam – Lào, cũng như thiết lập năm đoàn kết hữu nghị giữa hai nước.

Bạn đang đọc bài viết Du học sinh Lào tại TPHCM tổ chức “Ngày Chủ nhật xanh”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo SG Tiếp thị

Cùng chuyên mục

Nguy cơ tiềm ẩn sau vẻ đẹp hào quang của bão Mặt Trời
Trái với cảm giác hào hứng, thích thú của người dân, những người có nhiệm vụ bảo vệ Trái Đất khỏi tác động của những cơn bão Mặt Trời mạnh lại lo ngại có một mối đe dọa đang ẩn sau những màu sắc tuyệt đẹp đó.
Biến đổi khí hậu: Caribe trong cơn khát
Theo phóng viên TTXVN tại châu Mỹ, các đảo quốc ở vùng Caribe đang đối mặt một cuộc khủng hoảng nước do lượng mưa thay đổi, hạn hán, đô thị hóa nhanh chóng, du lịch sử dụng quá nhiều nước và quản lý cơ sở hạ tầng nước yếu kém.

Tin mới

Khai mạc lễ hội hoa sim biên giới Móng Cái
Ngày 18/5, Lễ hội “Hoa Sim biên giới năm 2024” có chủ đề “Biên cương Tổ Quốc tôi” được tổ chức trên địa bàn xã Hải Sơn, TP Móng Cái, Quảng Ninh với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, giải trí phong phú, lành mạnh mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc.