Thứ bảy, 04/05/2024 20:39 (GMT+7)

Dự kiến hợp long cầu Mỹ Thuận 2 trong tháng 10/2023

Minh Thư -  Thứ sáu, 06/10/2023 14:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cầu Mỹ Thuận 2 đã hoàn thành dây cáp cuối cùng và đang bước vào công đoạn hợp long. Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ GT- VT) dự kiến, sẽ hợp long vào ngày 10/10/2023.

Ngày 6/10, Công ty CP xây dựng và lắp máy Trung Nam cho biết, gói thầu XL03B - thi công thân trụ (T14 - T17) và kết cấu nhịp chính dây văng của Cầu Mỹ Thuận 2 được công ty phối hợp cùng các đơn vị liên danh thực hiện. Công tác thi công kéo bó cáp cuối cùng số MC14-MC16 và thi công khối đúc hẫng cuối của nhịp cầu chính đã hoàn thành và sẵn sàng hợp long nhịp chính hai đầu cầu trong tháng 10-2023.

Ông Phan Văn Quân, Chỉ huy Trưởng Ban điều hành Trungnam E&C tại Dự án cầu Mỹ Thuận 2 cho biết, trong quá trình xây dựng gặp không ít khó khăn, do công trường không có đường ô tô tiếp cận. Việc tập kết, di chuyển vật tư, vật liệu từ bãi tập kết ra vị trí thi công gặp nhiều cản trở, phụ thuộc vào con nước rất nhiều. Đỉnh tháp trụ cầu chính T16 cao 125m, việc thi công trên cao rất nguy hiểm và thực sự khó khăn trong thời tiết có mưa gió và sấm sét... Tuy nhiên, đơn vị vẫn nỗ lực thi công để đảm bảo tiến độ theo kế hoạch.

tm-img-alt
Cầu Mỹ Thuận 2 được khởi công tháng 3/2020, với tổng mức đầu tư là hơn 5.000 tỷ đồng.(Ảnh: Internet)

Dự kiến cuối năm 2023, Trungnam E&C sẽ hoàn tất công tác đúc dầm để thi công các hạng mục hoàn thiện khác trên mặt cầu và đưa vào khai thác.

Ông Bùi Mạnh Hùng, Giám đốc Trungnam E&C khẳng định: “Cầu Mỹ Thuận 2 là một trong những công trình trọng điểm đầu tiên tại khu vực Tây Nam Bộ mà chúng tôi từng thực hiện. Tuy có các khác biệt địa chất và thực tế thi công công trình, nhưng đội ngũ Trungnam E&C đã hoàn thành rất tốt và nhận được sự đánh giá cao từ phía chủ đầu tư…”.

Sau khi hợp long nhịp chính và đưa vào sử dụng, cầu Mỹ Thuận 2 là cây cầu dây văng lớn nhất, hoàn toàn do nhà thầu Việt Nam thiết kế và thi công.

Cây cầu bắt qua sông Tiền là công trình trọng điểm khu vực Tây Nam Bộ giúp giải tỏa, kết nối giao thông vùng và rút ngắn thời gian di chuyển từ thành phố Hồ Chí Minh đến vùng lõi kinh tế của Đồng bằng sông Cửu Long.

Cầu Mỹ Thuận 2 được khởi công tháng 3/2020, với tổng mức đầu tư là hơn 5.000 tỷ đồng. Hoàn thành sẽ kết nối đường cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận và cao tốc Mỹ Thuận- Cần Thơ.

Bạn đang đọc bài viết Dự kiến hợp long cầu Mỹ Thuận 2 trong tháng 10/2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khu công nghiệp trước sức ép "nâng tầm"
Việc chuyển đổi dần từ khu công nghiệp truyền thống sang khu công nghiệp sinh thái không chỉ khắc phục được những hạn chế về môi trường, mà còn gia tăng chuỗi giá trị và thu hút được dòng vốn đầu tư bền vững.