Thứ năm, 02/05/2024 15:00 (GMT+7)

EC yêu cầu TikTok đánh giá rủi ro của ứng dụng mới đối với sức khỏe tâm thần trẻ em

MTĐT -  Thứ sáu, 19/04/2024 15:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ủy ban châu Âu (EC) yêu cầu công ty truyền thông xã hội TikTok của Tập đoàn ByteDance (Trung Quốc) đánh giá rủi ro trên ứng dụng mới TikTok Lite.

TikTok Lite là một ứng dụng có chức năng mới hướng đến người dùng từ 18 tuổi trở lên, đã được ra mắt tại Pháp và Tây Ban Nha trong tháng 4 này. Với giao diện đẹp mắt và tối ưu, TikTok Lite cho phép người dùng trải nghiệm các video ngắn và âm nhạc sôi động, cùng với nội dung sáng tạo một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Ngày 17/4, Ủy ban châu Âu (EC) đã đặt hạn chót 24 giờ, yêu cầu công ty truyền thông xã hội TikTok của Tập đoàn ByteDance (Trung Quốc) đánh giá rủi ro trên ứng dụng mới TikTok Lite liên quan đến những lo ngại về tác động tiềm ẩn đối với sức khỏe tâm thần của trẻ em và người dùng.

Yêu cầu trên được đưa ra sau khi Ủy viên châu Âu phụ trách công nghệ Thierry Breton mở cuộc điều tra về khả năng TikTok vi phạm Đạo luật dịch vụ kỹ thuật số (DSA) của Liên minh châu Âu (EU).

tm-img-alt

DSA yêu cầu các công ty công nghệ phải nỗ lực nhiều hơn để giải quyết tình trạng nội dung bất hợp pháp và có hại xuất hiện trên nền tảng của họ, với mức phạt lên tới 6% doanh thu/năm trên toàn cầu nếu vi phạm.

EC cho biết đã gửi yêu cầu cung cấp thông tin tới TikTok ngày 17/4, yêu cầu cung cấp thêm chi tiết về đánh giá rủi ro mà công ty này lẽ ra phải thực hiện trước khi triển khai TikTok Lite tại 27 quốc gia EU.

Ủy ban châu Âu đã yêu cầu TikTok cung cấp thông tin liên quan đến tác động tiềm tàng của nó đối với việc bảo vệ trẻ vị thành niên, cũng như sức khỏe tâm thần của người dùng, đặc biệt là liên quan đến nguy cơ kích thích hành vi gây nghiện. Ủy ban sẽ phân tích câu trả lời của TikTok và đánh giá các bước tiếp theo.

EC cho biết: "Yêu cầu này liên quan đến tác động tiềm tàng của chương trình Task & Reward Lite mới đối với việc bảo vệ trẻ vị thành niên, cũng như sức khỏe tâm thần của người dùng, đặc biệt là liên quan đến nguy cơ kích thích hành vi gây nghiện". Thông báo của EC nêu rõ: “TikTok phải cung cấp đánh giá rủi ro cho TikTok Lite trong 24 giờ và các thông tin được yêu cầu khác trước ngày 26/4 tới, sau đó EC sẽ phân tích câu trả lời của TikTok và đánh giá các bước tiếp theo”.

EC cũng yêu cầu cung cấp thông tin chi tiết về các biện pháp mà TikTok đã áp dụng để giảm thiểu rủi ro hệ thống.

Bạn đang đọc bài viết EC yêu cầu TikTok đánh giá rủi ro của ứng dụng mới đối với sức khỏe tâm thần trẻ em. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

An Na

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.