Chủ nhật, 28/04/2024 03:40 (GMT+7)

TikTok bị EU phạt tới 345 triệu Euro vì vi phạm dữ liệu trẻ em

Tú Anh -  Thứ ba, 19/09/2023 10:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một cơ quan quản lý của Liên minh Châu Âu đã phạt nền tảng truyền thông xã hội TikTok thuộc sở hữu của Trung Quốc với mức phạt 345 triệu euro vì vi phạm dữ liệu trẻ em.

Thông tin được chia sẻ trên trang công nghệ techxplore.com cho biết: Khoản tiền phạt tương đương 369 triệu USD là quyết định cuối cùng sau cuộc điều tra kéo dài 2 năm của Ủy ban bảo vệ dữ liệu Ireland (DPC). 

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. ITN

Từ tháng 9/2021 DPC đã bắt đầu kiểm tra việc tuân thủ của TikTok đối với các Quy định bảo vệ dữ liệu chung nghiêm ngặt của EU liên quan đến cài đặt nền tảng và xử lý dữ liệu cá nhân cho người dùng dưới 18 tuổi. Họ cũng xem xét các biện pháp xác minh độ tuổi của TikTok đối với người dưới 13 tuổi và không phát hiện vi phạm nào, nhưng nhận thấy nền tảng này không đánh giá đúng rủi ro đối với những người trẻ tuổi đăng ký dịch vụ.

Cơ quan quản lý nêu rõ trong phán quyết hôm thứ Sáu vừa qua rằng trẻ em đăng ký đã đặt tài khoản TikTok ở chế độ công khai theo mặc định, nghĩa là bất kỳ ai cũng có thể xem hoặc nhận xét về nội dung của chúng.

Về phần mình, TikTok không đồng tình với phán quyết của DPC. Người phát ngôn của TikTok nói với AFP: “Những lời chỉ trích của DPC tập trung vào các tính năng và cài đặt đã có từ 3 năm trước và chúng tôi đã thực hiện các thay đổi trước khi cuộc điều tra bắt đầu, chẳng hạn như đặt tất cả tài khoản dưới 16 tuổi ở chế độ riêng tư theo mặc định”.

Nền tảng này khẳng định rằng họ giám sát chặt chẽ độ tuổi của người dùng và thực hiện hành động khi cần thiết. TikTok cho biết họ đã xóa gần 17 triệu tài khoản trên toàn thế giới trong ba tháng đầu năm nay do nghi ngờ những tài khoản này thuộc về người dưới 13 tuổi.

TikTok là một bộ phận của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc ByteDance, cực kỳ phổ biến trong giới trẻ với 150 triệu người dùng ở Mỹ và 134 triệu ở EU.

Bạn đang đọc bài viết TikTok bị EU phạt tới 345 triệu Euro vì vi phạm dữ liệu trẻ em. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề