Chủ nhật, 05/05/2024 09:05 (GMT+7)

“Em sáng tạo thời trang từ vật liệu phế thải”

Hồng Thắm- Hoàng Nhung -  Thứ sáu, 14/10/2022 11:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đây là nội dung hoạt động ngoài giờ lên lớp của Liên đội Trường TH & THCS Vĩnh Tú (huyện Vĩnh Linh) tỉnh Quảng Trị vừa diễn ra ngày 13/10 vừa qua.

Hưởng ứng phong trào bảo vệ môi trường, không xả rác thải bừa bãi, không sử dụng túi nilon và sản phẩm nhựa dùng một lần; đồng thời nhằm phát huy tính sáng tạo của các em học sinh trong việc tận dụng những vật liệu không sử dụng để tái chế thành những sản phẩm hữu ích cho cuộc sống, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường; chiều 13/10, Tổ chuyên môn 2 phối hợp với Liên đội Trường TH&THCS Vĩnh Tú vừa tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp tháng 10 với chủ đề “Em sáng tạo thời trang từ vật liệu phế thải”.

Hoạt động diễn ra với hai phần thi:

Phần thứ nhất: Học sinh thiết kế thời trang từ các vật liệu không sử dụng như giấy báo, nilon, bìa, chai,…

Phần thứ hai: Trình diễn thời trang.

Sau một thời gian ngắn, với sự nỗ lực, sáng tạo, các em học sinh khối lớp 4 và 5 đã mang đến bộ sưu tập thời trang tái chế vô cùng ấn tượng và đẹp mắt dưới sự thể hiện chuyên nghiệp của các mẫu “nhí”.

Qua hoạt động ngoài giờ lên lớp, toàn thể thầy cô và trò đều muốn gửi đến thông điệp, “Hãy bảo vệ môi trường vì sức khỏe của chúng ta”, cùng lan toả tình yêu và ý thức bảo vệ môi trường đến mọi người.

Một số hình ảnh trong hoạt động:

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Trường Tiểu học và THCS Vĩnh Tú, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị sáp nhập từ Trường Trường Tiểu học Vĩnh Tú và Trường THCS Trần Công Ái vào tháng 9/2020.

Hiện nay, Trường có 14 lớp, 362 học sinh, 28 cán bộ nhân viên.

Năm học 2021-2022, Nhà trường có 1 học sinh đạt giải Nhất Trạng nguyên Tiếng Việt cấp quốc gia.

Cùng với nhiều thành tích khác, Trường đã được Uỷ ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động giảng dạy và học tập.

Bạn đang đọc bài viết “Em sáng tạo thời trang từ vật liệu phế thải”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Khu công nghiệp trước sức ép "nâng tầm"
Việc chuyển đổi dần từ khu công nghiệp truyền thống sang khu công nghiệp sinh thái không chỉ khắc phục được những hạn chế về môi trường, mà còn gia tăng chuỗi giá trị và thu hút được dòng vốn đầu tư bền vững.