Thứ sáu, 26/04/2024 08:15 (GMT+7)

Gần 100 trẻ em Indonesia thiệt mạng sau khi uống siro ho của Ấn Độ

An Na -  Thứ tư, 19/10/2022 16:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Số trẻ em tử vong do tổn thương thận ở Indonesia và Gambia đang gia tăng. Toàn bộ trẻ đều dùng siro ho do Công ty Maiden của Ấn Độ sản xuất.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Ngày 19-10, người phát ngôn Bộ Y tế Indonesia Mohammad Syahril cho biết tính tới ngày 18-10 đã xác định được 206 trường hợp bị tổn thương thận cấp (AKI) ở trẻ em, với 99 em đã tử vong.

Các ca mắc AKI này được cho là có liên quan đến việc sử dụng các loại siro chứa paracetamol được nhập khẩu từ Ấn Độ, cụ thể là bốn loại siro ho do Công ty Maiden sản xuất, bao gồm Promethazine Oral Solution, siro ho trẻ em Kofexmalin, siro ho trẻ em Makoff và siro cảm lạnh Magrip N.

Tổ chức Y tế thế giới cho hay bốn loại siro này có chứa "một lượng không thể chấp nhận" các chất diethylene glycol và ethylene glycol - có thể gây hại cho não, phổi, gan và thận.

Cơ quan thực phẩm và dược phẩm của Indonesia cho biết những sản phẩm siro ho nói trên chưa được đăng ký lưu hành và các thành phần của chúng hiện đã bị cấm trong tất cả các loại siro dành cho trẻ em được bán ở nước này.

Bộ Y tế Indonesia cũng yêu cầu y bác sĩ ở tất cả các cơ sở y tế tạm thời ngừng kê đơn hoặc cung cấp bất kỳ loại thuốc dạng lỏng hoặc siro nào cho đến khi quá trình điều tra kết thúc.

Trước đó, ngày 14-10, giới chức y tế Ấn Độ yêu cầu Công ty Maiden Pharmaceuticals ngừng sản xuất các loại siro ho, sau khi Tổ chức Y tế thế giới cảnh báo chúng có thể liên quan đến cái chết của nhiều trẻ em ở Gambia và Indonesia.

Theo thông tin trên trang web của Maiden, công ty này sản xuất 2,2 triệu chai siro ho mỗi năm./.

Bạn đang đọc bài viết Gần 100 trẻ em Indonesia thiệt mạng sau khi uống siro ho của Ấn Độ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.