Thứ ba, 19/03/2024 09:41 (GMT+7)

Gần một nửa số loài động vật trên Trái đất đang bị suy giảm

Tùng Lâm -  Thứ ba, 06/06/2023 15:57 (GMT+7)

Tháng 5/2023, trong nghiên cứu được công bố trên tạp chí Biological Reviews, các nhà khoa học cho biết gần một nửa số loài động vật trên Trái đất đang bị suy giảm.

48% các loài động vật đang suy giảm số lượng
48% các loài động vật đang suy giảm số lượng. Ảnh: ITN

Các nhà khoa học đã tiến hành điều tra những thay đổi về mật độ quần thể của hơn 71.000 loài bao gồm tất cả năm nhóm động vật có xương sống và côn trùng. Kết qủa phân tích cho thấy 48% các loài động vật đang suy giảm số lượng, 49% được đánh giá là ổn định, chỉ 3% có chiều hướng tăng lên. Ở các vùng nhiệt đới, sự suy giảm diễn ra mạnh mẽ hơn, các vùng ôn đới có xu hướng ổn định hơn và thậm chí có sự gia tăng.

Họ cũng phát hiện một số nhóm động vật đang gặp vấn đề nghiêm trọng hơn những nhóm khác. Trong đó, 63% loài lưỡng cư đang ở trong tình trạng bị suy giảm so với 28% loài bò sát.

Nghiên cứu trên cho thấy đa dạng sinh học toàn cầu đang bước vào giai đoạn mà một số người gọi là sự kiện tuyệt chủng hàng loạt lần thứ sáu. Nguyên nhân chủ yếu là do hoạt động của con người đã làm suy thoái môi trường sống của chúng.

Bạn đang đọc bài viết Gần một nửa số loài động vật trên Trái đất đang bị suy giảm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]