Thứ ba, 30/04/2024 09:57 (GMT+7)

Ghi nhận hơn 30.000 ca sốt xuất huyết, 17 người tử vong tại Lào

MTĐT -  Thứ hai, 16/10/2023 09:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ Y tế Lào cho biết số ca mắc sốt xuất huyết tại Lào tính tới ngày 12/10 đã tăng lên hơn 30.000 trường hợp, với 17 người tử vong.

Theo Bộ trên, tỉnh Oudomxay ở Bắc Lào có nhiều bệnh nhân nhất với trên 5.000 ca trong tổng số 30.323 ca nhiễm của cả nước, tiếp đó là thủ đô Viêng Chăn với gần 4.500 ca.

Giới chức y tế Lào yêu cầu người dân cẩn trọng, có biện pháp phòng ngừa bệnh, đặc biệt là trong mùa mưa từ tháng 5 đến giữa tháng 10, thời điểm muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết sinh sản nhiều nhất. Ngoài ra, người dân cũng được đề nghị giữ nhà cửa sạch sẽ, sử dụng màn và phun thuốc diệt muỗi, thu dọn các dụng cụ chứa nước không sử dụng và phát quang bụi rậm để hạn chế môi trường sinh sản của muỗi.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Theo truyền thông Lào, nhờ những cải tiến trong chẩn đoán, điều trị sốt xuất huyết và những nỗ lực nâng cao nhận thức của người dân về sự nguy hiểm của căn bệnh này, trong những năm gần đây, Lào đã có nhiều thành công trong việc hạn chế số lượng các ca tử vong có thể tránh được do sốt xuất huyết. 

Năm 2013, Lào từng ghi nhận số ca mắc sốt xuất huyết kỷ lục với hơn 44.000 trường hợp, trong đó có 95 ca tử vong. Năm 2022, số ca sốt xuất huyết giảm mạnh xuống còn 32.000 trường hợp, với 24 ca tử vong.

Tuy nhiên, giới chức y tế nước này vẫn khuyến nghị người dân hết sức cảnh giác và đề nghị những người có triệu chứng nhiễm bệnh cần nhanh chóng tới các cơ sở y tế khám chữa, không tùy tiện sử dụng thuốc mà không có sự tư vấn và kê đơn của bác sĩ.

Hải Đăng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Ghi nhận hơn 30.000 ca sốt xuất huyết, 17 người tử vong tại Lào. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.
Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.