Thứ hai, 29/04/2024 20:16 (GMT+7)

Hơn 1.000 người tử vong do dịch sốt xuất huyết tại Bangladesh

MTĐT -  Thứ hai, 02/10/2023 17:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Số liệu của Tổng cục Dịch vụ Y tế (DGHS) thuộc Bộ Y tế Bangladesh công bố cho thấy tính từ tháng 1/2023 có hơn 200.000 ca mắc sốt xuất huyết, trong số này 1.006 ca tử vong.

Theo thống kê do Tổng cục Dịch vụ Y tế (DGHS) thuộc Bộ Y tế Bangladesh công bố ngày 1/10, tính từ đầu năm đến nay, nước này đã ghi nhận hơn 1.000 ca tử vong do sốt xuất huyết và đây được coi là đợt bùng phát dịch bệnh do muỗi lây truyền này nghiêm trọng nhất từ trước tới nay.

Số liệu của DGHS cho thấy tính từ tháng 1/2023, Bangladesh xác nhận hơn 200.000 ca mắc sốt xuất huyết, trong số này 1.006 ca tử vong.

Một cựu quan chức DGHS nhận định số ca tử vong do sốt xuất huyết trong năm nay cao hơn so với số ca ghi nhận được trong mọi năm trước cộng lại kể từ năm 2000 - thời điểm quốc gia Nam Á này chứng kiến đợt bùng phát dịch sốt xuất huyết đầu tiên.

tm-img-alt
Ảnh minh họa. (Nguồn: news-medical.net)

Tháng trước, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cảnh báo dịch sốt xuất huyết hiện nay tại Bangladesh đang gây áp lực lớn đối với hệ thống y tế của nước này.

Theo giới chuyên gia, giai đoạn mùa mưa từ tháng 6 đến tháng 9 hằng năm là thời điểm sốt xuất huyết bùng phát mạnh tại Bangladesh - vốn nằm trong số các nước có nguy cơ cao bùng phát dịch bệnh do muỗi lây truyền này.

Sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm thường xuất hiện ở các vùng nhiệt đới, gây sốt cao, đau đầu, nôn, đau cơ và trong trường hợp nguy hiểm nhất gây chảy máu ồ ạt và có thể dẫn đến tử vong.

WHO cảnh báo sốt xuất huyết và các bệnh khác do virus lây truyền qua muỗi như sốt chikungunya, sốt vàng da và Zika đang lây lan nhanh và nhiều hơn do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu.

Vĩnh Hải (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hơn 1.000 người tử vong do dịch sốt xuất huyết tại Bangladesh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...