Thứ bảy, 04/05/2024 00:08 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 22/1: Khởi động tuần mới đầy lo ngại

MTĐT -  Thứ hai, 22/01/2018 10:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay 22/1 được cho là giảm khoảng 400 USD so với phiên giao dịch hôm qua, đồng tiền ảo này hiện đang được giao dịch ở ngưỡng 11.446,98 USD/Bitcoin.

Mức giá cao nhất trong ngày là 12.759,64 USD, mức giá thấp nhất là 11.228,20 USD, vốn hóa thị trường là 190 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 16.817.125 đồng.

Trong khi đó, Bitcoin Cash và Bitcoin Gold – phiên bản phân tách thứ nhất và thứ hai của Bitcoin những giờ qua cũng tăng giá với tốc độ lần lượt là 11% và 4%.

Không chỉ Bitcoin, những đồng tiền ảo khác như Ethereum, Ripple cũng đang có xu hướng giảm nhẹ.

Diễn biến giá Bitcoin 24 giờ qua. Ảnh: CoinDesk

Đồng tiền ảo Bitcoin đang bị lung lay bởi sự can thiệp của hàng loạt các quốc gia từ châu Á đến châu Âu như Hàn Quốc, Indonesia, Nga, Trung Quốc. Nhất là mới đây, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hàn Quốc phát trả lời một cuộc phỏng vấn cho biết: “Lệnh cấm giao dịch tiền mã hóa đang được chính phủ đưa ra bàn luận trực tiếp”.

Trung Quốc cũng có động thái siết chặt quản lý các hoạt động giao dịch Bitcoin và tiền mã hóa, sau lệnh cấm các sàn giao dịch nội bộ.

Mới đây nhất, theo tờ The Economic Times, các sàn giao dịch Bitcoin tại Ấn Độ có thể sắp bị gián đoạn hoạt động bởi các thể chế tài chính hàng đầu của nước này. Hiện thông tin trên vẫn chưa được Ngân hàng Trung Ương Ấn Độ xác nhận.

Giá Bitcoin bị lung lay bởi sự can thiệt của nhiều quốc gia.

Còn tại Việt Nam, từ ngày 1/1/2018, mọi giao dịch, phát hành, cung ứng, sử dụng các phương tiện thanh toán không hợp pháp, bao gồm cả bitcoin lẫn các tiền ảo tương tự khác nếu bị phát hiện sẽ bị phạt tiền từ 150 triệu đến 200 triệu đồng theo điều 27, nghị định 96/2014/NĐ-CP.

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có nhiều người cho rằng, đồng tiền ảo Bitcoin có thể tổn tại được khoảng 100 năm.  

“Bitcoin hoàn toàn không có giá trị nội tại nếu như không ai công nhận giá trị nó. Một số tài sản khác như vàng ít nhất vẫn có giá trị nếu mọi người không coi đó là hình thức đầu tư”- Chuyên gia kinh tế đoạt giải Nobel Robert Shiller phân tích.

“Câu hỏi ở đây là khi nào bong bóng Bitcoin sẽ vỡ. Bitcoin có thể vỡ vụn và nhanh chóng bị lãng quên. Tuy nhiên, tôi cho rằng Bitcoin có thể tổn tại khoảng 100 năm”.

Minh Tuệ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 22/1: Khởi động tuần mới đầy lo ngại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.