Thứ bảy, 27/04/2024 07:46 (GMT+7)

Giá bitcoin hôm nay 23/3: Lao dốc trước tin đồn chịu thuế

MTĐT -  Thứ sáu, 23/03/2018 06:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá bitcoin hôm nay 23/3, sau hai phiên giao dịch hồi phục tốt đang đứng trước nguy cơ lao dốc không phanh vì tin đồn sắp phải chịu thuế.

Bitcoin lao dốc

Giá bitcoin hôm nay 23/3, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch quanh ngưỡng giá 8.631 USD/bitcoin - giảm khoảng 500 USD so với phiên ngày hôm qua.

Cụ thể, giá bitcoin mở cửa giao dịch ở ngưỡng 8.895 USD mức giá cao nhất trong ngày là 9.084 USD, mức giá thấp nhất là 8.495 USD, vốn hóa thị trường là 146 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 16.933.613 đồng.

Bitcoin vẫn chưa thể hồi phục.

Giá bitcoin đang có chiều hướng đi xuống. Thị trường đang đón nhận một cách tiêu cực việc bitcoin chuẩn bị chịu thuế khi Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) mới đây đã kêu gọi một thỏa thuận về khuôn khổ mới đối với việc đánh thuế các công nghệ mới nổi như tiền ảo.

Bitcoin vẫn chưa thể hồi phục.

OECD cho biết nỗ lực mới này sẽ bắt đầu ngay lập tức và là một phần trong khuôn khổ rộng lớn hơn mà tổ chức này đang phát triển. Dự định trong năm sau, khuôn khổ này sẽ được cập nhật một lần nữa trước khi chính thức phát hành năm 2020.

Trong một diễn biến mới nhất, các nhà lãnh đạo kinh tế thế giới đã đặt ra thời hạn vào tháng Bảy cho bước đầu tiên hướng tới sự quy định quản lý thống nhất về tiền mật mã.

Mỹ theo dõi hoạt động của bitcoin

CEO của Coin IRA, Trevor Gerszt cho rằng thị trường vẫn còn non trẻ với đầy những người giao dịch thiếu kinh nghiệm. Để so sánh, giá trị Sàn giao dịch chứng khoán New York (NYSE) là 18,5 ngàn tỷ USD trong năm ngoái.

Ông nói rằng: “Họ không có nhiều năm tích lũy dành dụm, họ vẫn chưa trải qua cơn khủng hoảng DotCom hay cuộc khủng hoảng tài chính 2008, họ vẫn chưa dành ra thập kỷ để quan sát thị trường. Điều họ thấy chỉ là tiềm năng vô hạn của một công nghệ hứa hẹn mới”. Ông cũng cho rằng tiềm năng dài hạn của bitcoin và blockchain sẽ vượt qua bất kỳ sự biến động tâm lý nào.

Mỹ đang có những động thái mạnh tay với bitcoin. Trước đó, Sở Thuế vụ Mỹ (IRS) đã yêu cầu Tòa án liên bang phải buộc Coinbase giao nộp hồ sơ của khách hàng trong khoảng thời gian từ 2013 đến 2015 vì nghi ngờ gian lận thuế. Coinbase đã nỗ lực để kháng cáo nhưng đã chấp nhận thất bại vào hôm thứ Tư, 29/11 vừa qua.

Theo Đời sống & Pháp lý

Bạn đang đọc bài viết Giá bitcoin hôm nay 23/3: Lao dốc trước tin đồn chịu thuế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới