Thứ sáu, 03/05/2024 17:31 (GMT+7)

Gia hạn tình trạng khẩn cấp tại Chile do cháy rừng

MTĐT -  Thứ năm, 29/02/2024 08:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 27/2, Tổng thống Chile Gabriel Boric đã gia hạn 1 tháng tình trạng khẩn cấp để tạo điều kiện viện trợ cho các khu vực bị tàn phá vì cháy rừng ở vùng Valparaiso, miền Trung nước này.

Theo báo cáo mới nhất của Cơ quan Phòng chống và Ứng phó thảm họa quốc gia Chile, các đám cháy rừng đã phá hủy tổng cộng 6.974 ngôi nhà và khiến 133 người thiệt mạng. Đây được coi là một trong những thảm họa tồi tệ nhất trong lịch sử Chile.

tm-img-alt
Lính cứu hỏa dập lửa tại đám cháy rừng ở Nacimiento, tỉnh Concepcion, Chile. Ảnh: AFP

Trước đó, ngày 2/2, Tổng thống Gabriel Boric đã ban hành "tình trạng khẩn cấp do thảm họa" nhằm huy động mọi nguồn lực cần thiết để dập lửa.

Các đám cháy xảy ra do đợt nắng nóng mùa Hè và hạn hán ảnh hưởng đến khu vực phía Nam của Nam Mỹ do hiện tượng thời tiết El Nino gây ra. Các nhà khoa học cảnh báo rằng Trái Đất càng nóng lên sẽ làm tăng nguy cơ xảy ra thảm họa thiên nhiên như nắng nóng gay gắt và hỏa hoạn.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Gia hạn tình trạng khẩn cấp tại Chile do cháy rừng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.