Thứ sáu, 26/04/2024 17:09 (GMT+7)

Gia Lai: Kiểm điểm nhiều cán bộ trong dự án mua dụng cụ thể chất và hệ thống nước sạch

MTĐT -  Thứ sáu, 10/06/2022 15:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch UBND huyện Đức Cơ (Gia Lai) chỉ đạo xử lý kiểm điểm nhiều cá nhân sai phạm tại Dự án mua sắm vật tư, thiết bị dụng cụ giáo dục thể chất và hệ thống nước sạch cho các trường tại Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện này năm 2020.

Gia Lai: Kiểm điểm nhiều cán bộ trong dự án mua dụng cụ thể chất và hệ thống nước sạch ảnh 1
Phòng Giáo dục và Đạo tạo huyện Đức Cơ

Ngày 9/6, ông Vũ Mạnh Định - Chủ tịch UBND huyện Đức Cơ (Gia Lai) cho biết, các đơn vị liên quan sai phạm tại Dự án mua sắm vật tư, thiết bị, dụng cụ giáo dục thể chất và hệ thống nước sạch cho các trường tại Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện năm 2020 đã nộp đủ số tiền sai phạm hơn 431 triệu đồng.

Huyện Đức Cơ cũng chỉ đạo xử lý kiểm điểm các cá nhân sai phạm tại dự án trên. Tuy nhiên, theo ông Định do hiện đang trong thời hạn xử lý nên chưa thể công bố cụ thể.

Trước đó, Thanh tra huyện Đức Cơ phát hiện, hợp đồng mua sắm thuộc dự án trên không thể hiện đầy đủ, rõ ràng về nhãn hàng theo quy định. Việc này dẫn đến lúc nhận bàn giao hàng hoá không đảm bảo, ảnh hưởng đến chất lượng và chênh lệch giá theo hợp đồng.

Đặc biệt, Thanh tra huyện Đức Cơ phát hiện tại dự án này thanh toán sai quy định với tổng số tiền 431 triệu đồng. Cụ thể, chi hợp đồng thuê tư vấn giám sát lắp đặt vật tư, thiết bị dụng cụ giáo dục thể chất và hệ thống nước sạch hơn 44,8 triệu đồng không đúng quy định; Thực hiện không đúng hợp đồng một số hàng hoá thiết bị giáo dục thể chất có xuất xứ không phải của Việt Nam (vợt cầu lông, đồng hồ bấm giây, thước dây) với tổng số tiền chênh lệch 127 triệu đồng.

Không những thế, dự án còn thanh toán cao hơn bộ cột đa năng với số tiền chênh lệch 148 triệu đồng. Riêng máy lọc nước với công suất lọc nước nguội thực tế thấp hơn hợp đồng, dẫn đến chênh lệch 109 triệu đồng.

Theo Thanh tra huyện Đức Cơ, để xảy ra những thiếu sót, sai phạm nêu trên trách nhiệm thuộc về nguyên Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện năm 2020, ông Võ Công Dương, do thiếu kiểm tra, giám sát việc triển khai mua sắm vật tư, thiết bị giáo dục thể chất và hệ thống nước sạch.

Ngoài ra, còn có trách nhiệm liên quan của công chức phụ trách kế toán của phòng giáo dục huyện này, bà Nguyễn Thị Châu, và viên chức Nguyễn Tấn Cường, được phân công phụ trách tham mưu, đề xuất thực hiện dự án trên.

Thanh tra cũng nêu rõ, hai nhân viên này thiếu kinh nghiệm trong công tác tham mưu đề xuất thuê hợp đồng tư vấn, thiếu kiểm tra, giám sát trong quá trình tiếp nhận và bàn giao hàng hoá cho các trường học. Việc này dẫn đến thiếu sót, sai phạm về xuất xứ, nhãn mác hàng hoá, chủng loại hàng hoá không đồng nhất, ảnh hưởng đến chất lượng và chênh lệch giá theo hợp đồng.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Kiểm điểm nhiều cán bộ trong dự án mua dụng cụ thể chất và hệ thống nước sạch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Báo Tiền phong

Cùng chuyên mục

Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới